นางสาวสุมาลี หอมหวล

นาสาวสุมาลี หอมหวล

Details

ประวัติส่วนตัว


นางสาวสุมาลี หอมหวล
รหัสนักศึกษา 571231321089  ห้อง 2
นักศึกษาหลักสูตรศึกษาศาสตร์บัณฑิต
สาขาวิชาการศึกษาปฐมวัย มหาวิทยาลัยสวนดุสิต ศูนย์การศึกษานอกที่ตั้ง ตรัง
ตามโครงการความร่วมมือทางวิชาการระหว่างกรมส่งเสริมการปกครองส่วนท้องถิ่นกับมหาวิทยาลัยสวนดุสิต
ศูนย์พัฒนาเด็กเล็กตำบลบ่อแสน (ตำแหน่ง ผู้ช่วยครูผู้ดูแลเด็ก)

ประวัติกการศึกษา

- ประถมศึกษา โรงเรียนบ้านบ่อแสน อำเภอทับปุด จังหวัดพังงา
- มัธยมศึกษาตอนต้น โรงรียนศาสนูปถัมภ์ปากพะยูนมูลนิธิ อำเภอปากพะยูน จังหวัดพัทลุง
- มัธยมศึกษาตอนปลาย โรงเรียนศาสนูปถัมภ์ปากพะยนมูลนิธิ อำเภอปากพะยูน จังหวัดพัทลุง
- ประกาศนิยบัตรวิชาชีพเทคนิค โรงเรียนภูเก็ตเทคนิคพานิชยการ อำเภอเมืองจังหวัดภูเก็ต
- กำลังศึกษาระดับปริญญาตรี  หลักสูตรศึกษาศาสตร์บัณฑิต สาขาวิชาการศึกษาปฐมวัย มหาวิทยาลัยสวนดุสิต ศูนย์การศึกษานอกที่ตั้ง ตรัง ตามโครงการความร่วมมือทางวิชาการระหว่างกรมส่งเสริมการปกครองส่วนท้องถิ่นกับมหาวิทยลัยสวนดุสิต

ประวัติการทำงาน

ปฎิบัติงานตำแหน่ง ผู้ช่วยครูผู้ดูแลเด็ก (พนักงานจ้างตามภาะกิจ) ศูนย์พัฒนาเด็กล็กมัสยิดบ้านคลองบ่อแสน กองการศึกษา ศาสนาและวัฒนธรรม สังกัดองค์การบริหารส่วนตำบลบ่อแสน อำเภอทับปุด จังหวัดพังงา
ณ 2 กุมภาพันธ์ 2551 จนปัจจุบัน

ศูนย์พัฒนาเด็กเล็กมัสยิดบ้านคลองบ่อแสน

image.jpeg
Details

ประวัติศูนย์พัฒนาเด็กเล็กมัสยิดบ้านคลองบ่อแสน

ศูนย์พัฒนาเด็กเล็กมัสยิดบ้านคลองบ่อแสน ตั้งอยู่เลขที่33 หมู่3 ตำบลบ่อแสน อำเภอทับปุด จังหวัดพังงา ก่อตั้งขึ้นเมื่อปี พ.ศ. 2538 เปิดอย่างเป็นทางการเมื่อปีพ.ศ.2541 โดยกรมศาสนาตามหนังสืออธิบดีกรมการศาสนา
  ปัจจุบันศูนย์พัฒนาเด็กเล็กมัสยิดบ้านคลองบ่อแสนได้บริหารเป็น 2 รูปแบบคือ มัสยิและองค์การบริหารส่วนท้องถิ่นบริหารร่วมกัน ตามพระราชบัญญัติกำหนดแผนและขั้นตอนการกระจายอำนาจให้แก่องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น พ.ศ.2542
  ศูนย์พัฒนาเด็กเล็กมัสยิดบ้านคลองบ่อแสน มีเด็กนักเรียนจำนวน 31 คน จำนวนครู 2 คน คือนางกิติยา นาวงศ์ รักษาการหัวหน้าศูนย์และนางสาวสุมาลี หอมหวลผู้ช่วยครูผู้ดูแลเด็ก

วิสัยทัศน์
สิ่งแว้ดล้อมดี เด็กมีคุณธรรม ล้ำเทคโนโลยี ครูมีศักยภาพจัดการศึกษาแบบมีส่วนร่วม
พันธกิจ
1 ส่งเสริมพัฒนาศักยภาพครูและบุคลากรทางการศึกษาในทุกด้าน
2 จัดหา ปรับปรุงสถานศึกษาให้เอื้อต่อการเรียนรู้
3 จัดหาสื่อและเทคโนโลยีให้เพียงพอในการจัดการศึกษา
4 จัดการศึกษาแบบมีส่วนร่วมทุกภาคส่วน
จุดมุ่งหมายเพื่อการพัฒนา
1 ครูและบุคลากรทางการศึกษามีทักษะความรู้ในการจัดการศึกษา
2 มีสถานที่ ห้องเรียน และห้องประกอบเพียงพอในการจัดการศึกษา
3 มีสื่อ เครื่องเล่นพัฒนาการและเทคโนโลยีในการจัดการศึกษาอย่างเพียงพอ
4 ผู้บริหารคณะกรรมการการบริหารศูนย์ ผู้ปกครอง ชุมชน มีส่วนร่วมในการจัดการศึกษา
5 เด็กมีพัฒนาการทั้ง4 ด้าน ด้านร่างกาย อารมณ์ - จิตใจ สังคมและสติปัญญาเหมาะสมกับวัย
 

จำนวนผู้ดูแลเด็กภายในศูย์พัฒนาเด็กเล็ก มี 2 คน

1 นางกิติยา นาวงศ์ (ครูผู้ดูแลเด็ก,รักษาการหัวหน้าศูนย์)

2 นางสาวสุมาลี หอมหวล (ผู้ช่วยครูผู้ดูแลเด็ก)

แผนที่ ศูนย์พัฒนาเด็กเล็กมัสยิดบ้านคลองบ่อแสน

(ผลงาน)ภาคการศึกษาที่ 1 ปีการศึกษา 2557

สื่อ/นวัตกรรม

สื่อ/นวัตกรรม

(ผลงาน)ภาคการศึกษาที่ 2 ปีการศึกษา 2557

งานสังเคราะห์และสรุปการก้าวสู่ความเป็นครูมีออาชีพ(งานกลุ่ม)

งานสังเคราะห์และสรุปการก้าวสู่ความเป็นครูมีออาชีพ(งานกลุ่ม)

แผนพัฒนาตนเองเพื่อก้าวสู่การเป็นครูมืออาชีพ

แผนพัฒนาตนเองเพื่อก้าวสู่การเป็นครูมืออาชีพ

(ผลงาน) ภาคการศึกษาที่3 ปีการศึกษา 2557

โครงการพัฒนาทักษะทางภาษา

โครงการพัฒนาทักษะทางภาษา

(ผลงาน)ภาคการศึกษาที่ 1 ปีการศึกษา 2558

โครงการบริหารศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก

โครงการบริหารศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก

โครงการสิทธิของหนูเลี้ยงดูอย่างเข้าใจภายใต้บริบทพหุวัฒนธรรม

โครงการสิทธิของหนูเลี้ยงดูอย่างเข้าใจภายใต้บริบทพหุวัฒนธรรม

(ผลงาน)ภาคการศึกษาที่ 2 ปีการศึกษา2558

แบบประเมินพัฒนาการอายุ 2-3 ปี งานกลุ่ม

แบบประเมินพัฒนาการอายุ 2-3 ปี งานกลุ่ม

แบบบันทึกและสังเกตพฤติกรรมเด็ก

แบบบันทึกและสังเกตพฤติกรรมเด็ก

(ผลงาน) ภาคการศึกษาที่3/ปีการศึกษา2558

บทความวิชาการ (งานเดี่ยว)

บทความวิชาการ (งานเดี่ยว)

โครงการสายใยรักศิษย์-ลูก (งานกลุ่ม)

โครงการสายใยรักศิษย์-ลูก (งานกลุ่ม)

(ผลงาน)ภาคการศึกษาที่ 1 ปีการศึกษา 2559

เมนูหนูน้อย

เมนูหนูน้อย

โครงการเสริมสร้างสุขอนามัย สุขนิสัยเด็กปฐมวัย

โครงการเสริมสร้างสุขอนามัย สุขนิสัยเด็กปฐมวัย

กิจกรรมการแสดงสำหรับเด็กปฐมวัย(งานกลุ่ม)

กิจกรรมการแสดงสำหรับเด็กปฐมวัย(งานกลุ่ม)

กิจกรรมเพลงสำหรับเด็กปฐมวัย(งานเดี่ยว)

กิจกรรมเพลงสำหรับเด็กปฐมวัย(งานเดี่ยว)

(ผลงาน) ภาคการศึกษาที่ 2 ปีการศึกษา 2559

โครงการบูรณาการสะเต็มศึกษาในศตวรรษที่ 21

โครงการบูรณาการสะเต็มศึกษาในศตวรรษที่ 21

การออกแบบการจัดประสปการณ์การสำหรับเด็กปฐมวัยตามแนวทางสะเต็มศึกษา

การออกแบบการจัดประสปการณ์การสำหรับเด็กปฐมวัยตามแนวทางสะเต็มศึกษา

( ผลงาน ) ภาคการศึกษาที่ 3ปีการศึกษา 2559

การวิจัยในชั้นเรียน ( 1074905 )

การวิจัยในชั้นเรียน ( 1074905 )

นิทานและวรรณกรรม ( 1074403 )

นิทานและวรรณกรรม ( 1074403 )

(ผลงาน) ภาคการศึกษาที่ 1 ปีการศึกษา 2560

การออกแบบการจัดประสบการณ์การเรียนรู้สำหรับเด็กปฐมวัยตามแนวทาง PLC

การออกแบบการจัดประสบการณ์การเรียนรู้สำหรับเด็กปฐมวัยตามแนวทาง PLC

ผลงานการจัดประสบการณ์การเรียนรู้สำหรับเด็กตามแนวทาง PLC

ผลงานการจัดประสบการณ์การเรียนรู้สำหรับเด็กตามแนวทาง PLC

(ผลงาน) ภาคการศึกษาที่ 2 ปีการศึกษา 2560

- (ร่าง) หลักสูตรสถานศึกษาระดับปฐมวัย 3-4. ปีด้วยกระบวนทัศน์ใหม่

- (ร่าง) หลักสูตรสถานศึกษาระดับปฐมวัย 3-4. ปีด้วยกระบวนทัศน์ใหม่

(ผลงาน)ภาคการศึกษาที่ 1 ปีการศึกษา 2561

การเล่นเพื่อส่งเสริมพัฒนาการเด็ก(1071304)

การเล่นเพื่อส่งเสริมพัฒนาการเด็ก(1071304)

การปฏิบัติการสอนใน ศพด......... ภาคเรียนที่ 1/61

การปฏิบัติการสอนใน ศพด......... ภาคเรียนที่ 1/61

VDO บริบทของศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก และการสอน

VDO บริบทของศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก และการสอน

- บันทึกการฝึกประสปการณ์

- บันทึกการฝึกประสปการณ์

(ผลงาน)ภาคการศึกษาที่ 2 ปีการศึกษา 2561

VDO บริบทของศูนย์พัฒนาเด็กเล็กและการสอน

VDO บริบทของศูนย์พัฒนาเด็กเล็กและการสอน

บันทึกการฝึกประสปการณ์

บันทึกการฝึกประสปการณ์

วิจัยในชั้นเรียน

วิจัยในชั้นเรียน

กิจกรรมเสริมความเป็นครู

กิจกรรมส่งเสริมศิลปะและวัฒนธรรมไทย ปี 2557

กิจกรรมส่งเสริมศิลปะและวัฒนธรรมไทย ปี 2557

กิจกรรมวิชาการ ปี 2558

กิจกรรมวิชาการ ปี 2558

กิจกรรมบริการวิชาการจิตอาสา. ปี 2559

กิจกรรมบริการวิชาการจิตอาสา. ปี 2559

กิจกรรมส่งเสริมคุณธรรมจริยธรรม ปี2560

กิจกรรมส่งเสริมคุณธรรมจริยธรรม ปี2560

กิจกรรมวิชาการและจิตอาสา ปี 2561

กิจกรรมวิชาการและจิตอาสา ปี 2561