ประวัติส่วนตัว
ชื่อ นางสาวยุพดี จิตหมั่น
นักศึกษาหลักสูตรศึกษาศาสตรบัณฑิต สาขาการศึกษาปฐมวัย
ศูนย์สงขลา ตามโครงการความร่วมมือทางวิชาการกรมส่งเสริมการปกครองส่วนท้องถิ่นกับมหาวิทยาลัยสวนดุสิตฯ
ตำแหน่ง ผู้ช่วยครูผู้ดูแลเด็ก
สังกัด กองการศึกษาฯองค์การบริหารส่วนตำบลเกาะใหญ่
ศูนย์พัฒนาเด็กเล็กอบต.เกาะใหญ่ ตำบลเกาะใหญ่ อำเภอกระแสสินธุ์ จังหวัดสงขลา 90270
ประวัติความเป็นมาของศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก
ศูนย์พัฒนาเด็กเล็กบ้านแหลมหาด ได้เปิดทำการสอนครั้งแรกเมื่อวันท่ี 1 พฤษภาคม 2542 ภายใต้การนำของอาจารย์เจริญ ต.เกาะใหญ่ อ.กระแสสินธุ์ จ.สงขลา ท่ีมีความตั้งใจเปิดเป็นท่ีรับเลี้ยงดูและส่งเสริมพัฒนาการเด็กในภายในหมู่บ้าน โดยในขณะนั้นศูนย์พัฒนาเด็กเล็กบ้านแหลมหาดอยู่ในความดูแลของกรมพัฒนาชุมชน
ศูนย์พัฒนาเด็กเล็กบ้านแหลมหาด ได้รับการถ่ายโอนให้มาอยู่ในความดูแลขององค์การบริหารส่วนตำบลเกาะหญ่ ตั้งแต่ปี 2542 โดยได้รับการสนับสนุนงบประมาณทั้งอาหารอาหารกลางวัน อาหารเสริม(นม) วัสดุอุปกรณ์การเรียนการสอน รวมทั้งส่งเสริมพัฒนาบุคลากรอย่างต่อเนื่อง
ในปี 2560 ศูนย์พัฒนาเด็กเล็กแหลมหาด ได้อาคารเรียนหลังใหม่ ตั้งอยู่ ม.9 ต.เกาะใหญ่ อ.กระแสสินธุ์ จ.สงขลา จึงย้ายมาจัดการเรียนการสอนและเปลี่ยนชื่อศูนย์พัฒนาเด็กเล็กใหม่ว่า ศูนย์พัฒนาเด็กเล็กอบต.เกาะใหญ่
ศูนย์พัฒนาเด็กเล็กอบต.เกาะใหญ่ ตั้งอยู่หมู่ท่ี 9 ตำบลเกาะใหญ่ อำเภอกระแสสินธุ์ จังหวัดสงขลา จัดการเรียนการสอนในระดับปฐมวัย จำนวน 4 ห้องเรียน โดยปัจจุบันมีนักเรียนจำนวน 49 คน และครู/ผู้ดูแลเด็กภายในศูนย์จำนวน 4 คน ซึ่งประกอบด้วย
1.นางพัณณิตา สุภาแสน ตำแหน่ง ครู
2.นางนิภา เกษตรสมบูรณ์ ตำแหน่ง ครู
3.นางสาวยุพดี จิตหมั่น ตำแหน่ง ผู้ช่วยครูผู้ดูแลเด็ก
4.นางกัญญาพัชร สีคง. ตำแหน่ง ผู้ดูแลเด็ก
รูปภาพนางสาวยุพดี จิตหมั่น
(ผลงาน)ภาคการศึกษาท่ี 2 ปีการศึกษา2560
กระบวนทัศน์ใหม่ทางการศึกษาปฐมวัย
- ห้องเรียนกลับด้าน (งานเดี่ยว)
- งานกลุ่มบูรณาการ หลักสูตรสถานศึกษา
- แนวคิดและวิธีจัดกิจกรรมการเรียนการสอนท่ีเหมะสมกับเด็กปฐมวัย (งานกลุ่ม)
- ทฤษฎีของนักการศึกษาปฐมวัย
- บทท่ี 5 ความหมายและความสำคัญของการเรีบยรู้ยุคใหม่
การพัฒนาหลักสูตรสถานศึกษา
- งานกลุ่มบูรณาการ หลักสูตรสถานศึกษา
- แผนการจัดประสบการณ์การเรียนรู้ระดับปฐมวัย (งานเดี่ยว)
- หลักสูตรการศึกษาปฐมวัย ปีการศึกษา 2560
การออกแบบการพัฒนาหลักสูตร
(ผลงาน)ภาคการศึกษาท่ี 1ปีการศึกษา2560
การจัดการเรียนรู้และการจัดการชั้นเรียน
ศิลปะสำหรับครูปฐมวัย
- สรุปผลการสังเกตชั้นเรียน (งานกลุ่ม)
- งานพับกระดาษ
- ภาพลายเส้น
- การปั้น
- เทคนิคการใช้สีนำ้ สีชอล์ก สีเทียน
- การขูดสี
- บูรณาการนิทานสร้างสรรค์ (งานกลุ่ม)
- การปั้น (งานกลุ่ม)
การอ่านภาษาอังกฤษ
การเขียนภาษาอังกฤษเชิงวิขาการ
มนุษย์และสิ่งแวดล้อม
เหตุการณ์โลกร่วมสมัย
(ผลงาน)ภาคการศึกษาท่ี 3 ปีการศึกษา 2559
วิจัยเพื่อพัฒนาการเรียนรู้
1.เขียนโครงร่างวิจัยในชั้นเรียน (งานเดี่ยว)
2.วิจัยในชั้นเรียน1 เล่ม (งานเดี่ยว)
วิจัยในชั้นเรียน
1.ตอบคำถามท้ายบทท่ี1 (งานเดี่ยว)
2.วิเคราะห์ปัญหาท่ีจะทำวิจัยแล้วนำเสนอเป็นmind map (งานเดี่ยว)
3.วิจัยในชี้นเรียน 1 เล่ม (งานเดี่ยว)
นิทานและวรรณกรรม
1.ประวัตินักแต่งนิทานท่ีมีชื่อเสียงระดับโลก (งานกลุ่ม)
2.ประเภทของนิทานพื้นบ้าน นำเสนอโดยใช้ app keynote (งานกลุ่ม)
3.นิทานสำหรับเด็กปฐมวัย เน้นส่งเสริมคุณธรรม จริยธรรม "ความพอเพียง" (งานเดี่ยว)
4.นิทานสำหรับเด็กปฐมวัย (0-6ปี)และหนังสือ/นิทาน วรรณกรรมท่ีได้รับรางวัล (งานกลุ่ม)
(ผลงาน)ภาคการศึกษาท่ี 2 ปีการศึกษา 2559
คณิตศาสตร์
1.ศึกษากรอบมาตราฐานการเรียนรู้และตัวชี้วัดคณิตสาสตร์ของสสวท.(งานกลุ่ม)
2.ออกแบบสื่อคณิตศาสตร์แผ่นพับ (งานเดี่ยว)
วิทยาศาสตร์และการจัดการเรียนรู้
2.ออกแบบแผนกิจกรรมสะเต็มฯ (งานเดี่ยว)
การจัดประสบการณ์การเรียนรู้
1.ศึกษาวีดีโอเกียวกับการจัดการเรียนรู้แบบสะเต็มฯ (งานกลุ่ม)
2.จัดทำแผนประสบการณ์สำหรับเด็กปฐมวัย1 กิจกรรม (งานกลุ่ม)
4.ศึกษาข้อมูลกรณีศึกษาใบงาน3-4 (งานกลุ่ม)
5.สรุปสาระสำคัญนวัตกรรมทางการศึกษา/การนำไปใช้ (งานกลุ่ม)
วิทยาสตร์ในชีวิตประจำวัน
1.แบบฝึกหัดบทท่ี 1 (งานเดี่ยว)
2.วิเคราะห์ภาพ "เศียรพระ" (งานกลุ่ม)
3.วิเคราะห์การปฎิบัติตนตามหลักเศรษฐกิจพอเพียง (งานกลุ่ม)
4.แบบฝึกหัดบทท่ี 3 (งานเดี่ยว)
5.วิเคราะห์ฉลากโภชนาการ (งานกลุ่ม)
6.วิเคราะห์ฉลากเครื่องสำอาง (งานกลุ่ม)
7.โครงการพัฒนาคุณภาพชีวิต (งานกลุ่ม)