ประวัติส่วนตัว
นักศึกษาหลักสูตรศึกษาศาสตร์บัณฑิต สาขาการศึกษาปฐมวัย
ศูนย์สงขลา ตามโครงการความร่วมมือทางวิชาการ กรมส่งเสริมการปกครองท้องถิ่นกับมหาวิทยาลัยสวนดุสิต
ตำแหน่ง ผู้ช่วยครูผู้ดูแลเด็ก
สังกัด กองการศึกษา เทศบาลตำบลลำไพล
ศูนย์พัฒนาเด็กเล็กบ้านปริก ตำบลลำไพล อำเภอเทพา จังหวัดสงขลา 90260
นางสาวภาวิณี แดงนุ้ย
ประวัติศูนย์พัฒนาเด็กเล็กบ้านปริก
ศูนย์พัฒนาเด็กเล็กบ้านปริก จัดตั้งขึ้นในระยะแรกเนื่องจากชุมชนส่วนใหญ่ มีอาชีพทำสวน รับจ้างกรีดยางพารา และค้าขาย ซึ่งต้องออกไปทำงานนอกบ้านทำให้เด็กเล็กในท้องถิ่นถูกทอดทิ้งให้อยู่กับผู้สูงอายุหรือฝากไว้กับพี่น้อง ทำให้เด็กไม่ได้รับการดูแลเอาใจใส่เท่าที่ควร ผู้ปกครองเองก็ไม่สามารถประกอบอาชีพได้อย่างเต็มที่ ศูนย์พัฒนาเด็กเล็กบ้านปริก ตั้งอยู่ ณ วัดปริก หมู่ที่ 8 ตำบล ลำไพล อำเภอเทพา จังหวัดสงขลา โดยเริ่มแรกจะเลี้ยงดูเด็กที่กุฏิพระสงฆ์ที่ว่างอยู่ในวัด ไม่ทราบ พ.ศ. แน่ชัด ครูคนแรกชื่อนางรัชนี ชูเพ็ง ต่อจากนั้นได้ย้ายเข้ามาอยู่ที่โรงเรียนวัดปริก ได้ใช้อาคารที่ยังว่างอยู่เลี้ยงดูเด็ก เนื่องจากกุฏิเดิมคับแคบ และชำรุดทรุดโทรม เมื่อย้ายมาอยู่ที่โรงเรียนวัดปริก ได้รับเงินงบประมาณสนับสนุนจากกรมพัฒนาชุมชน เป็นค่าตอบแทนครูและค่าอาหารเด็ก ต่อมาก็ได้สร้างศูนย์พัฒนาเด็กเล็กขึ้นในวัดปริก จึงย้ายกลับมาอยู่จนถึงปัจจุบัน ตั้งแต่ในปี พ.ศ.2540 โดยกรมพัฒนาชุมชนให้การสนับสนุนจนถึง พ.ศ.2545 ได้ถ่ายโอนให้อยู่ในความรับผิดชอบดูแลขององค์การบริหารส่วนตำบลลำไพล และขึ้นมาเป็นเทศบาลตำบลลำไพล ในพ.ศ.2550 จนถึงปัจจุบัน จึงได้ดำเนินการจัดตั้ง ศูนย์พัฒนาเด็กเล็กบ้านปริก ขึ้น โดยมีวัตถุประสงค์ดังนี้
1. เพื่อส่งเสริมกระบวนการเรียนรู้และส่งเสริมพัฒนาการด้านร่างกาย อารมณ์ จิตใจ สังคม และสติปัญญา
2. เพื่อพัฒนาการเด็กให้มีคุณลักษณะที่พึงประสงค์มีคุณลักษณะและสมรรถนะตามวัย โดยองค์รวมผ่านการเล่นและกิจกรรมที่เหมาะสมตามวัย
3. เพื่อส่งเสริมให้เด็กเล็กสามารถปฏิบัตกิจวัตรประจำวัน และอยู่ร่วมกับผู้อื่นได้ในสังคมอย่างมีความสุขและมีคุณภาพ
4. เพื่อแบ่งเบาภาระผุ้ปกครองในการอบรมเลี้ยงดู ให้สอดคล้องกับวิถีของเด็กเล็กตามบริบท และวัฒนธรรม ชุมชน สังคม ในท้องถิ่น
5. เพื่อส่งเสริมความรัก เอื้ออาทร ของสถาบันครอบครัว ชุมชน และสังคมท้องถิ่น
ครูผู้ดูแลเด็กของศูนย์พัฒนาเด็กเล็กบ้านปริก
- นางธัญชนก พรหมน้ำแก้ว ตำแหน่ง ครู คศ.2 หัวหน้าศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก
- นางใจดาว เพ็ชรคงอ่อน ตำแหน่ง ครู คศ.2
- นางเยาวลักษณ์ ศรีอมร ตำแหน่ง ครูผู้ดูแลเด็ก
- นางสาวสมพร สังข์แก้ว ตำแหน่ง ผู้ช่วยครูผู้ดูแลเด็ก
- นางสาวพัทธ์ธีรา หัสหรี. ตำแหน่ง ผู้ช่วยครูผู้ดูแลเด็ก
- นางสาวภาวิณี แดงนุ้ย ตำแหน่ง ผู้ช่วยครูผู้ดูแลเด็ก
รูปภาพศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก
แผนที่ศูนย์พัฒนาเด็กเล็กบ้านปริก
Google Apps
ภาพบริเวณศูนย์พัฒนาเด็กเล็กบ้านปริก
การสัมมนาครั้งที่ 4 Super Teacher ภาคเรียนที่ 2/2561 :Healthy Yummy for kids
การสัมมนาครั้งที่ 3 Super Teacher ภาคเรียนที่ 2/2561 โรงอาหารในฝันสร้างสรรค์ด้วยหัวใจ ครูปฐมวัย
การสัมมนาที่ 2 Super Teacher ภาคเรียนที่ 2/2561 : Digital Kid for the Flipped Classroom
การสัมมนา ครั้งที่ 1 super Teacher ภาคเรียนที่ 2/2561 “คณิตวิทย์คิดส์สร้างสรรค์”
สัมมนาการปฏิบัติงานในสถานศึกษา 1/2561
โครงการบูรณาการ : สื่อินเตอร์เน็ตดีกว่าสื่อของจริง 1/2560
โครงการบูรณาการภาคฤดูร้อน : การวิจัยเพื่อการเรียนรู้ 3/2559
โครงการบูรณาการ : โครงการ STEM 2/2559
โครงการบูรณาการ : การแสดงละครเวทีเรื่องสโนว์ไวท์ 1/2559
โครงการบูรณาการ :โครงการสิทธิหนูเลี้ยงดูอย่างเข้าใจภายใต้บริบทพหุวัฒนธรรม 1/2558
ภาคเรียนที่ 1/2561
- การเล่นเพื่อส่งเสริมพัฒนาการเด็ก
- สื่อของเล่นของเฟรอเบล
- สื่อเปิดฝาจับคู่
- สื่อกระป๋องหรรษา
- สื่อลูกปัดสีสวย
- สื่อตุ๊กตาลม คืนชีพ
- การสังเกตการจัดสภาพแวดล้อมที่ส่งเสริมพัฒนาการและการเล่นสำหรับเด็ก
การปฏิบัตืการสอน 1
(ผลงาน) ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2560
- กระบวนทัศน์ใหม่การศึกษาปฐมวัย
- สรุปบทที 5
- สรุปความรู้เป็นแผนผังความคิด
- การจัดการเรียนการสอนห้องเรียนกลับด้าน
- แนวการจัดกิจกรรม 6 กิจกรรม
- ทฤษฎีเกี่ยวกับการศึกษาปฐมวัย
- การพัฒนาหลักสูตรสถานศึกษา
- แผนการจัดประสบการณ์ สัปดาห์ที่ 1
- แผนการจัดประสบการณ์ สัปดาห์ที่ 2
- ภาพกิจกรรมฝึกงานและบันทึกหลังจัดประสบการณ์
- จัดทำหลักสูตรสถานศึกษา
- วิเคราะห์หลักสูตรสถานศึกษาปฐมวัย
- ศึกษาหลักสูตรการศึกษา พ.ศ.2560
- mine map สรุปหลักสูตรการศึกษาปฐมวัย
- ศึกษาบทความ : เปิดหลักสูตรการศึกษาปฐมวัย พ.ศ.2560
(ผลงาน)ภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2560
- ศิลปะสำหรับเด็กปฐมวัย
- บูรณาการนิทานสร้างสรรค์
- งานพับกระดาษ
- งานปั้น
- การสังเกตชั้นเรียน PLC
- งานกลุ่ม PLC
- เทคนิคสีนำ สีเทียน สีชอร์ค
- ภาพจากวัสดุธรรมชาติ
- ภาพลายเส้น
- การตัดต่อภาพ
- การขูดสี
- เหตุการณ์ร่วมสมัย
- คำถามท้ายบท
- มนุษย์กับสิ่งแวดล้อม
- บทที่ 3 ทรัพยากรน้ำ
- งานนำเสนอ
- การจัดการเรียนรู้และการจัดการชั้นเรียน
- mind mapping สรุปวิธีการสอน
- การจัดการเรียนรู้เรื่อง "ครูพันธ์ใหม่"
(ผลงาน) ภาคฤดูร้อน ปีการศึกษา 2559
- เขียนโครงร่างวิจัยในชั้นเรียน
- วิจัยในชั้นเรียน 1เล่ม
- ตอบคำถามท้ายบทที่ 1
- วิเคราะห์ปัญหาที่จะทำวิจัยแล้วนำเสนอเป็น mind map
- ประวัตินักแต่งนิทานที่มีชื่อเสียงระดับโลก
- ประเภทของนิทานพื้นบ้าน นำเสนอโดยApp keynote
- นิทานสำหรับเด็กปฐมวัย เน้นส่งเสริมคุณธรรม จริยธรรม "ความพอเพียง"
- นิทานสำหรับเด็กปฐมวัย(0-6ปี)และหนังสือ/นิทาน/วรรณกรรมที่ได้รับรางวัล
- วิจารณ์วรรณกรรม
(ผลงาน) ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2559
- ศึกษาค้นคว้า กรอบมาตราฐานการเรียนรู้และตัวชี้วัดทางคณิตศาสตร์สำหรับเด็กปฐมวัยของสสวท.แล้วรายงานเป็น mind map
- ออกแบบสื่อคณิตศาสตร์เป็นแผ่นพับ
- ออกแบบแผนกิจกรรมสะเต็มฯ
- วิเคราะห์ภาพ
- สิ่งที่ไดจาก VDO เกี่ยวกับการจัดการเรียนรู้แบบ STEM
- จัดทำแผนประสบการณ์สำหรับเด็กปฐมวัย 1 กิจกรรม
- โครงร่างโครงการพัฒนาคุณภาพชีวิต
(ผลงาน) ภาคการศึกษาที่ 1 ปีการศึกษา 2559
(ผลงาน) ภาคฤดูร้อน ปีการศึกษา 2558
- นำเสนอผลงาน
- โครงการสายใยรักศิษย์-ลูก (งานกลุ่ม)
- การสังเกตพฤติกรรมทางสังคมของเด็กปฐมวัย
- ทำไมต้องร่วมกันคิดร่วมกันพัฒนาเด็ก
- พัฒนาการของเด็กปฐมวัย 2-6 ปี
- บทความวิชาการ (งานเดี่ยว)
- วิกฤตทางสังคม
- การปลูกฝังและสร้างทักษะชีวิต
- แบบสังเกตทักษะชีวิตทางสังคม
- mind map ทักษะชีวิต
- สัมภาษณ์ครู
- บทบาทครูและผู้ปกครองในการจัดประสบการณ์
- การจัดการศึกษา
(ผลงาน) ภาคการศึกษาที่ 2 ปีการศึกษา 2558
- การประเมินพัฒนาการเด็ก (งานกลุ่ม)
- การบันทึกและสังเกตพฤติกรรมเด็ก
- VDO การสังเกตพฤติกรรม
- แบบบันทึกการสังเกตพฤติกรรม
- งานกลุ่มการสืบค้นและการวัดการประเมินผลการเรียนรู้
- VDO บันทึกพฤติกรรม
- ปัญหาพัฒนาการทางสมองเด็ก
- ความสำคัญของพัฒนาการ
- ทฤษฎีอิริคสัน
- แผ่นพับวิเคราะห์พัฒนาการเด็กปฐมวัย
- LANGUAGE
- ACTIVITY;FEELINGS
- DO&DON'T
- คำถามท้ายบท
- CLASSROOM LANGUAGE QUESTION
- บูรณาการ
- ทฤษฎีเสริมแรง
- กรณีศึกษาที่เด็กเข้าโรงเรียนและไม่สามารถปรับตัวได้
- power point พัฒณาการวัยเด็กตอนต้น
- แสดงความคิดเห็นในฐานะครูและผู้ปกครอง
- เรื่องเพศคุยกันได้
- ครูควรตีเด็กหรือไม่
- วิเคราะห์ปัญหาในชั้นเรียน
- อภิปรายวิดีโอ อมยิ้ม
- Mine map จิตวิทยาการเรียนรู้ตามแนวคิดปัญญานิยม
- แผนการจัดประสบการณ์
- สรุปประเด็นจากการอ่านบทความ
- ภาษาและวัฒนธรรม
- ความเชื่อรับเทวดา (ท้องถ่ิ่น)
- ความเช่อโนราโรงครู (ท้องถิ่น)
- วิจารณ์เรื่องภาษาวิบัติ
- วิดีโอแนะนำสถานที่ทางวัฒนธรรม
- เล่าเรื่องจากภาพวาดที่วาดเองโดยใช้แอพ
- ข้อคิดจากเรื่องสั้นวันเพ็ญ
- ภาษาและวัฒนธรรมไทยเพื่อการเป็นครู
- ภาษาและการจัดประสบการณ์
- mind map วิเคราะห์พัฒนาการทางภาษา
- คำคล้องจองสำหรับเด็กปฐมวัย
- mind map ภาษาธรรมชาติ
- พัฒนาการด้านภาษาของเด็ก 4 ขวบ
- แผนการจัดประสบการณ์ พยัญชนะและภาพประกอบ
- สภาพแวดล้อมที่เอื้อต่อการเรียนรู้
- ภาพวาดสรุปจากนิทาน
- ตัวอักษรจากดินน้ำมัน
- ตุ๊กตากระดาษ
- พยัญชนะล่องหน
- ศิลปะการดำรงชีวิต
- ความสุขง่าย ๆ ใกล้ตัว
- หลักคำสอนทางศาสนา
- วิเคราะห์กรณีสมสมัย ใจรัก
- สัมภาษณ์ผู้ประสบความสำเร็จในชีวิต
- มนุษย์สัมพันธ์
- การปรับเปลี่ยนเครื่องแต่งกาย
- วิเคราะห์ 5W1H
- เรียงความ
(ผลงาน) ภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2558
(ผลงาน) ภาคฤดูร้อน ปีการศึกษา 2557
- ภาษาไทยเพื่อการสื่อสาร
- VDO แนะนำตัวเอง
- โครงการพัฒนาทักษะภาษาสำหรับเด็กปฐมวัย
- VDO ปัญหาการสื่อสาร
- power point การพัฒนาชุดกิจกรมคำคล้องจองประกอบภาพ
- เล่มรายงานการพัฒนาชุดกิจกรรมคำคล้องจองประกอบภาพ
- VDO การสอนภาษาแบบองค์รวมสำหรับเด็กปฐมวัย
- สรุปเนื้อหาการอ่านการเขียน
- VDO เล่าประสบการณ์ประทับใจ
- แนวทางการเขียนบทความที่ดี
- ส่งยิ้มทั่วไทยให้ครูเล่าเรื่อง
- เปรียบเทียบคลิบการพูด
- บทสะท้อนคิด สิ่งยิ้มทั่วไทยให้ครูเล่าเรื่อง
- บันทึกสะท้อนคิดจากการเรียน
- ภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสาร
- DESCRIBING
- PREPOSITION
- GREETING VDO
- GREETING CONVERSATION
- MY NEW YEAR 2015
- ภาษาอังกฤษเชิงสถานการณ์
- FAMILY
- HOW TO CLOCK
- FAMILY TREE