แผนพัฒนาตนเองด้านทักษะการสื่อสารด้วยนิทานส่งเสริมกระบวนการคิด
เรียนวิธีการสร้างนิทานในชั้นเรียน
แผนพัฒนาตนเองด้านทักษะการสื่อสารด้วยนิทานกระบวนการคิด
วัตถุประสงค์ : เพื่อพัฒนาตนเองด้านทักษะการสื่อสารโดยใช้เทคโนโลยีเพื่อการสื่อสาร เป้าหมาย : พัฒนาการสื่อสารกับตนเอง เพื่อน เด็กและผู้ปกครองโดยใช้นิทานกระบวนการคิดด้านคุณธรรม จริยธรรม
ระยะเวลา : 2 เดือน
ค้นหาสัมภาษณ์เทคนิควิธีการสอนที่เน้นคุณธรรม จริยธรรม
กำหนดวัตถุประสงค์ของนิทาน-ตั้งชื่อเรื่อง-กำหนดตัวละคร-กำหนดฉาก-แต่งเรื่องตามหลักการสร้างนิทาน
เตรียมอุปกรณ์ในการทำนิานลงมือวาดรูประบายสีเข้าเล่มนิทาน
ส่งอาจารย์ตรวจสอบความถูกต้องด้านเนื้อหาและแก้ไขตามข้อเสนอแนะ
จัดกิจกรรมก่อนและหลังการเล่านิทาน
ขอความร่วมมือประชาสัมพันธ์ผู้ปกครองในการกรอกแบบแสดงความคิดเห็นต่อการมีคุณธรรมจริยธรรมของเด็ก
บันทึกการปฏิบัติงานประจำวันของตนเองทุกวัน เป็นระยะเวลา 4 สัปดาห์ เพื่อติดตามผลการพัฒนาตนเอง และทบทวนข้อสังเกตสำหรับหาแนวทางแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้นจากการปฏิบัติงาน ( รูปแบบการบันทึก : ข้อความแบบบรรยาย + ภาพประกอบ, VDO ประกอบการบรรยาย )