About | บรรณารักษศาสตร์และสารสนเทศศาสตร์
แหล่งแลกเปลี่ยนและแบ่งปันเพื่อการเรียนรู้
ใบงานที่ต้องส่งวันที่ 4 กันยายน 2562
ให้นักศึกษาแต่ละกลุ่มร่วมกันปฏิบัติตามดังนี้
1. ให้นักศึกษาทุกคนในกลุ่มเข้าไปที่ Group แล้วเลือก Create...
2. เลือก Add ตั้งชื่อ Title ว่า "สิ่งที่ได้จากการเรียน"
3. ให้นักศึกษาแต่ละคนในกลุ่มใส่ข้อความว่าได้รับประโยชน์อะไรบ้างจากการเรียน และการศึกษาดูงานในรายวิชานี้ แล้วลงชื่อนักศึกษา และรหัสนักศึกษาแต่ละคนในกลุ่ม
4. กด save
ผศ.บุญญลักษม์ ตำนานจิตร
สิ่งที่นักศึกษาจะต้องเตรียมมาครั้งหน้า
1. ข้อมูล รูปภาพ เอกสาร โบว์ชัวร์ จากการเคยไปศึกษาดูงานที่ใดก็ได้
2. ให้แต่ละกลุ่มจัดการตกแต่ง Group ของแต่ละกลุ่มให้เสร็จในคาบเรียนหน้า
3. ให้นักศึกษาแต่ละคนตกแต่ง Page ของแต่ละคนให้เสร็จ และใส่ข้อมูลกิจกรรมที่ 1 ลงไปใน Page ของตนเอง และทุก ๆ กิจกรรมในแต่ละบทเรียน
ติดตามงานนักศึกษา
ตามที่ให้นักศึกษาทำการเปิด Page และเข้าร่วมใน Group ของ "บรรณารักษศาสตร์และสารสนเทศศาสตร์" และ เข้าร่วมใน Group ของนักศึกษาเองนั้น อาจารย์จะทำการตรวจสอบงานดังนี้
1. ตรวจการศึกษาด้วยตนเองจาก Portfolio ของนักศึกษาแต่ละคน
2. ตรวจการทำงานเป็นทีมจากการสื่อสารผ่าน comment ของนักศึกษาในแต่ละ Group
หากนักศึกษามีอะไรสงสัยสอบถามอาจารย์ได้ตลอดเวลาผ่านช่องทางต่างๆ ที่เป็น social network หรือทางนี้เลยก็ได้ค่ะ
ผศ.ดร.บุญญลักษม์ ตำนานจิตร
Image
หัวข้อปัญหาของการบริการห้องสมุดจากการศึกษาดูงานหอสมุด
1. ปัญหาด้านบุคลากรและบริการ
2. ปัญหาด้านงบประมาณ
3. ปัญหาด้านอาคาร สถานที่ และสิ่งอำนวยความสะดวก
4. ปัญหาด้านทรัพยาสารสนเทศ และเทคโนโลยีสารสนเทศ
Text
งานที่ 4 : ให้นักศึกษาศึกษาและรวบรวมข้อมูลที่ได้จากการเข้าไปชมห้องสมุดของมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ ในวันอังคารที่ 15 มีนาคม 2559 พร้อมกับตั้งคำถามเพื่อสอบถามถึงประเด็นปัญหาที่แต่ละกลุ่มเลือกจากหัวข้อด้านบน รวมถึงวิธีแก้ปัญหา พร้อมกับถ่ายภาพการเข้าชมห้องสมุดดังกล่าว และการแบ่งงานกันในการเข้าชมของแต่ละกลุ่ม แล้วนำเสนอข้อมูลต่อไปนี้ในคาบเรียนถัดไป
1. เรียงลำดับปัญหาจากความสำคัญมากที่สุดไปน้อยที่สุด
2. ศึกษาสาเหตุของปัญหาที่แต่ละกลุ่มรับผิดชอบ และเรียงลำดับความสำคัญจากมากไปหาน้อย
3. ศึกษาค้นคว้าเพื่อเสนอวิธีแก้ปัญหาจากการสัมภาษณ์บรรณารักษ์ หรือผู้เชี่ยวชาญของห้องสมุดมหาวิทยาล้ัยเกษตรศาสตร์
4. นำเสนอวิธีแก้ปัญหา โดยแสดงรายละเอียดขั้นตอนการแก้ปัญหาแต่ละวิธี และหลักการพิจารณาคัดเลือกวิธีแก้ปัญหาที่เหมาะสมที่สุด พร้อมระบุเหตุผลในการคัดเลือก
5. สรุปและประเมินผลการแก้ปัญหา โดยระบุข้อดี ข้อเสียของวิธีแก้ปัญหาแต่ละวิธี และผลที่เกิดขึ้นในแต่ละขั้นตอน
ผศ.บุญญลักษม์ ตำนานจิตร
facebook ผศ.ดร.บุญญลักษม์ ตำนานจิตร
ข้อมูลเพิ่มเติม : ให้นักศึกษาแต่ละกลุ่มเปรียบเทียบข้อดีข้อด้อยของสำนักวิทยบริการและเทคโนโลยีสารสนเทศมหาวิทยาลัยสวนดุสิต กับหอสมุดมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ แล้วโยงเข้าสู่ปัญหาที่แต่ละกลุ่มรับผิดชอบ ผ่านกระบวนการ CoPs
เพื่อนำไปสู่กระบวนการแก้ปัญหาดังกล่าว
Image
Created: 9 February 2016
Open, Publicly visible
Editable: From 09 February 2016, 9:42 AM
- 72 Members
- 1 Pages
- 21 Files
- 0 Folders
- 1 Forums
- 0 Topics
- 0 Posts
Group administrators:
บุญญลักษม์ ตำนานจิตร