บันทึกสะท้อนคิด
Unable to parse embedded code or URL: บันทึกสะท้อนคิด
ชีวิตของฉันในศูนย์พัฒนาเด็กเล็กบ้านจันลา
ชื่อนางสาวแฮม บุญยะสิทธ์ รหัส 571111321170
วันที่ 15-19 มิถุนายน 2558
วันจันทร์ กิจกรรมสร้างสรรค์ ครูให้เด็กปั้นดินครูนำดินน้ำมันแนะนำการปั้นให้ขยำจนดินน้ำมันนิ่มก่อน และบอกประโยชน์ของการปั้นเด็กแบ่งกันเป็นกลุ่ม เด็กเลือกเข้ากลุ่มอิสระแจกดินน้ำมันให้เด็กปั้นอิสระและคอยดูแลอย่างใกล้ชิด โดยปฎิบัติตามข้อตกลงไม่นำดินน้ำมันเข้าปาก ดินน้ำมัน สีต้องไม่ปนกันเด็กนำผลงานออกมาหน้าชั้นให้บอกว่าเป็นรูปอะไรหรือเพื่อนๆทายดูรวบรวมผลงาน ไปแสดงที่โต๊ะส่งผลงาน
วันอังคาร กิจกรรมสร้างสรรค์ ฉีกติด-ปะตามจินตนาการเด็กนั่งเป็นครึ่งวงกลมครูแนะนำอุปกรณ์การทำภาพฉีกปะเป็นรูปวงกลมและสาธิตการนำกระดาษโมษณาหรือกระดาษสีฉีกเป็นชิ้นเล็กๆ ทากาวติดลงบนภาพจนเต็มครูแจกใบงาน กระดาษ A4 ที่มีภาพคนละ 1 แผ่นพร้อมกระดาษโมษณาหรือกระดาษสีและให้เด็กปฎิบัติกิจกรรมเด็กนำเสนอและบอกชื่อผลงานให้เพื่อนและครูฟังครูตรวจผลงานและนำไปติดที่ป้ายแสดงผลงานเด็กช่วยกันทำความสะอาดและเก็บอุปกรณ์เข้าที่
วันพุธ กิจกรรมสร้างสรรค์ ครูให้เด็กๆขีดเขียนอิสระครูสาธิตวิธีจับสีเทียนขีดเขียนเป็นเส้นต่างๆครูแจกกระดาษให้เด็กๆฝึกปฎิบัติขีดเขียนเส้นต่างๆตามจินตนาการเด็กนำเสนอผลงานให้ครูและเพื่อนฟัง
วันพฤหัสบดี กิจกรรมสร้างสรรค์ครูให้เด็กขีดเขียนอิสระ ครูสาธิตวิธีจับสีเทียนขีดเขียนเป็นเส้นต่างๆครูแจกกระดาษให้เด็กๆฝึกปฎิบัติขีดเขียนเส้นต่างๆตามจินตนาการเด็กนำเสนอผลงานให้ครูและเพื่อนฟัง
วันศุกร์ กิจกรรมสร้างสรรค์ครูให้เด็กขีดเขียนอิสระ ครูสาธิตวิธีจับสีเทียนขีดเขียนเป็นเส้นต่างๆครูแจกกระดาษให้เด็กๆฝึกปฎิบัติขีดเขียนเส้นต่างๆตามจินตนาการเด็กนำเสนอผลงานให้ครูและเพื่อนฟัง
บันทึกสะท้อนคิด
Unable to parse embedded code or URL: บันทึกสะท้อนคิด
ชีวิตของฉันในศูนย์พัฒนาเด็กเล็กบ้านจันลา
ชื่อนางสาวแฮม บุญยะสิทธ์ รหัส 571111321170
วันที่ 22-26 มิถุนายน 2558
วันจันทร์ กิจกรรมสร้างสรรค์ครูให้เด็กๆปั้นดินน้ำมันครูนำดินน้ำมันแนะนำการปั้นให้ขยำจนดินน้ำมันนิ่มก่อน และบอกประโยชน์ของการปั้นเด็กแบ่งกันเป็นกลุ่ม เด็กเลือกเข้ากลุ่มอิสระแจกดินน้ำมันให้เด็กปั้นอิสระและคอยดูแลอย่างใกล้ชิด โดยปฎิบัติตามข้อตกลงไม่นำดินน้ำมันเข้าปาก ดินน้ำมัน สีต้องไม่ปนกันเด็กนำผลงานออกมาหน้าชั้นให้บอกว่าเป็นรูปอะไรหรือเพื่อนๆทายดูรวบรวมผลงาน ไปแสดงที่โต๊ะส่งผลงาน
วันอังคาร ครูให้เด็กๆขีดเขียนอิสระเด็กนั่งเป็นครึ่งวงกลมครูแนะนำอุปกรณ์การทำภาพฉีกปะเป็นรูปวงกลมและสาธิตการนำกระดาษโมษณาหรือกระดาษสีฉีกเป็นชิ้นเล็กๆ ทากาวติดลงบนภาพจนเต็มครูแจกใบงาน กระดาษ A4 ที่มีภาพคนละ 1 แผ่นพร้อมกระดาษโมษณาหรือกระดาษสีและให้เด็กปฎิบัติกิจกรรมเด็กนำเสนอและบอกชื่อผลงานให้เพื่อนและครูฟังครูตรวจผลงานและนำไปติดที่ป้ายแสดงผลงานเด็กช่วยกันทำความสะอาดและเก็บอุปกรณ์เข้าที่
วันพุธ ครูให้เด็กๆฉีก-ติดปะภาพวงกลมเด็กนั่งเป็นครึ่งวงกลมครูแนะนำอุปกรณ์การทำภาพฉีกปะเป็นรูปวงกลมและสาธิตการนำกระดาษโมษณาหรือกระดาษสีฉีกเป็นชิ้นเล็กๆ ทากาวติดลงบนภาพจนเต็มครูแจกใบงาน กระดาษ A4 ที่มีภาพคนละ 1 แผ่นพร้อมกระดาษโมษณาหรือกระดาษสีและให้เด็กปฎิบัติกิจกรรมเด็กนำเสนอและบอกชื่อผลงานให้เพื่อนและครูฟังครูตรวจผลงานและนำไปติดที่ป้ายแสดงผลงานเด็กช่วยกันทำความสะอาดและเก็บอุปกรณ์เข้าที่
วันพฤหัสบดี ครูให้เด็กๆเขียนภาพมือด้วยสีเทียนครูสาธิตลากเส้นภาพมือโดยใช้มือทาบบนกระดาษแล้วลากเส้นตามนิ้วมือให้เด็กดูแจกกระดาษ A4 และสีเทียนให้เด็กทำตามและระบายสีตามจินตนาการเด็กช่วยกันเก็บอุปกรณ์เข้าที่ให้เรียบร้อย
วันศุกร์ ครูให้เด็กๆปั้นดินน้ำมันครูนำดินน้ำมันแนะนำการปั้นให้ขยำจนดินน้ำมันนิ่มก่อน และบอกประโยชน์ของการปั้นเด็กแบ่งกันเป็นกลุ่ม เด็กเลือกเข้ากลุ่มอิสระแจกดินน้ำมันให้เด็กปั้นอิสระและคอยดูแลอย่างใกล้ชิด โดยปฎิบัติตามข้อตกลงไม่นำดินน้ำมันเข้าปาก ดินน้ำมัน สีต้องไม่ปนกันเด็กนำผลงานออกมาหน้าชั้นให้บอกว่าเป็นรูปอะไรหรือเพื่อนๆทายดูรวบรวมผลงาน ไปแสดงที่โต๊ะส่งผลงาน