สัปดาห์ที่ 1 วันที่ 6-7 มิถุนายน 2558
ลาป่วย นอนพักรักษาตัวที่โรงพยาบาลขุนหาญ อำเภอขุนหาญ จังหวัดศรีสะเกษ
สัปดาห์ที่ 2 วันที่ 13-14 มิถุนายน 2558
เรียนรู้เกี่ยวกับการแนะนำตัวเอง การสนทนาทักทาย การแนะนำเพื่อน ฟังวิดีโอแล้วถอดคำพูดจากวิดีโอมาเป็นรูปแบบบทสนทนา และการฝึกออกไปพูดทักทายหน้าห้องเรียน โดยจับคู่กับเพื่อนและแต่งบทสนทนาทักทายเพื่อนใหม่ด้วยตัวเอง
การนำไปปรับใช้ที่ศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก สามารถนำมาใช้สนทนาพูดคุยกับเด็กด้วยคำทักทายสั้นๆง่ายๆที่เหมาะสมกับเด็ก เช่น Hello,Hi,Good morning children, เด็กก็จะเรียนรู้ในแต่ละวันด้วยความสุขที่ได้เรียนรู้ภาษาเพิ่มขึ้นและเป็นสิ่งแปลกใหม่ ซึ่งในช่วงแรกเด็กจะยังไม่คุ้นเคย ครูต้องอาศัยการพูดช้าๆ และปฏิบัติกับเด็กซ้ำๆทุกวันเพื่อเด็กจะได้เกิดความเคยชิน สามารถพูดได้ รับรู้ความหมายและพูดทักทายกันจนเป็นกิตวัตรประจำวัน เด็กๆรู้สึกสนุกสนานและได้ผ่อนคลายจากการทำกิจกรรมในแต่ละวันได้
การนำไปปรับใช้ที่ศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก สามารถนำมาใช้สนทนาพูดคุยกับเด็กด้วยคำทักทายสั้นๆง่ายๆที่เหมาะสมกับเด็ก เช่น Hello,Hi,Good morning children, เด็กก็จะเรียนรู้ในแต่ละวันด้วยความสุขที่ได้เรียนรู้ภาษาเพิ่มขึ้นและเป็นสิ่งแปลกใหม่ ซึ่งในช่วงแรกเด็กจะยังไม่คุ้นเคย ครูต้องอาศัยการพูดช้าๆ และปฏิบัติกับเด็กซ้ำๆทุกวันเพื่อเด็กจะได้เกิดความเคยชิน สามารถพูดได้ รับรู้ความหมายและพูดทักทายกันจนเป็นกิตวัตรประจำวัน เด็กๆรู้สึกสนุกสนานและได้ผ่อนคลายจากการทำกิจกรรมในแต่ละวันได้
ภาพกิจกรรมสัปดาห์ที่ 2
สัปดาห์ที่ 3 วันที่ 20-21 มิถุนายน 2558
เรียนรู้เกี่ยวกับการแนะนำตัวเองในชื่อภาษาอังกฤษที่ตั้งขึ้นตามชื่อจริง และออกไปแนะนำตัวกับเพื่อนหน้าห้องเรียน พร้อมกับได้เรียนรู้คำศัพท์ใหม่ การใช้กริยาช่วยทั้ง 9 ตัว คือ will,can,shall,may,would,could,should,might และ must +V1 การใช้ Let's go +V1
การนำไปปรับใช้ในศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก สามารถนำไปใช้สอนเด็กตามรูปแบบโครงสร้างที่ได้เรียนรู้มา เพื่อให้เด็กได้เรีนนภาษาอังกฤษอย่างถูกต้อง และเพิ่มพูนความรู้ของครู นำไปทักทายกับเด็กในทุกๆเช้า และทั้งวันได้และสามารถนำไปใช้ในชีสิตปรัจำสันของครูได้เป็นอย่างดี
การนำไปปรับใช้ในศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก สามารถนำไปใช้สอนเด็กตามรูปแบบโครงสร้างที่ได้เรียนรู้มา เพื่อให้เด็กได้เรีนนภาษาอังกฤษอย่างถูกต้อง และเพิ่มพูนความรู้ของครู นำไปทักทายกับเด็กในทุกๆเช้า และทั้งวันได้และสามารถนำไปใช้ในชีสิตปรัจำสันของครูได้เป็นอย่างดี
ภาพกิจกรรมสัปดาห์ที่ 3
สัปดาห์ที่ 4 วันที่ 27-28 มิถุนายน 2558
เรียนรู้เกียวกับการตั้งประโยคคำถาม ประโยคปฏิเสธ โดยใช้ Verb to do เช่น Where are you come from? การใช้คำบอกลักษณะ (adj) คือ 1) อยู่หน้านาม 2) อยู่หลัง Verb to be เช่น Lita is beautiful. และฝึกท้องจำประโยคที่เป็นประโยคที่ใช้บ่อยโดยมีโครงสร้างที่ควรจดจำได้ ซึ่งต้องทำงานเป็นกลุ่ม สร้างความสามัคคีกัน การช่วยเหลือและแก้ปัญหาร่วมกัน
การนำไปปรับใช้ในศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก สามารถนำไปใช้สอนเด็กโดยการแนะนำทักทายกันในทุกวัน โดยการนำโครงสร้างการแต่งประโยคที่ได้เรียนรู้ไปแต่งประโยคใหม่ที่หลากหลายและใช้คำง่ายๆในการสอนเด็กปฐมวัย เช่น I am tire. ฉันเหนื่อย I am hungry. ฉันหิว เป็นต้น
การนำไปปรับใช้ในศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก สามารถนำไปใช้สอนเด็กโดยการแนะนำทักทายกันในทุกวัน โดยการนำโครงสร้างการแต่งประโยคที่ได้เรียนรู้ไปแต่งประโยคใหม่ที่หลากหลายและใช้คำง่ายๆในการสอนเด็กปฐมวัย เช่น I am tire. ฉันเหนื่อย I am hungry. ฉันหิว เป็นต้น
ภาพกิจกรรมสัปดาห์ที่ 4
สัปดาห์ที่ 5 วันที่ 4-5 กรกฎาคม 2558
เรียนรู้เกี่ยวกับการฟัง ฟังเรื่องราวจากในเทปหรือในวิดีโอ แล้วถอดมาเป็นการเขียน การเล่นเกมเสียงกคะซิบโดยแบ่งเป็นแถว คนแรกจะเป็คนกระซิบบอกเพื่อนและกระซิบต่อๆกันไปเรื่อย จนคนสุดท้ายออกไปพูดให้ทุกคนฟัง ว่าเหมือนที่คนแรกพูดหรือไม่ สื่อถึงการออกเสียงและการจับใจความสำคัญ และสอบย่อยการฟัง
การนำไปปรับใช้ในศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก สามารถนำมาใช้สอนเด็กโดยใช้คำง่ายๆพื้นฐานมาใช้สอนในช่วงเริ่มต้น และใช้วิธีการเล่นเกมกระซิบ สร้างความสนุกสนาน เพลิดเพลิน และคลายเครียดให้กับเด็กมาก เด็กๆชอบและอยากให้ครูพาเล่นเกมอีก
การนำไปปรับใช้ในศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก สามารถนำมาใช้สอนเด็กโดยใช้คำง่ายๆพื้นฐานมาใช้สอนในช่วงเริ่มต้น และใช้วิธีการเล่นเกมกระซิบ สร้างความสนุกสนาน เพลิดเพลิน และคลายเครียดให้กับเด็กมาก เด็กๆชอบและอยากให้ครูพาเล่นเกมอีก
ภาพกิจกรรมสัปดาห์ที่ 5
สัปดาห์ที่ 6 วันที่11-12 กรกฎาคม 2558
เรียนรู้คำศัพท์และสำนวนที่ควรรู้ การใช้ V to be +going to + V1 เช่น I am going to bring ............ for a picnic เรียนรู้คำศัพท์ง่ายๆจาก A-Z การถามทาง การบอกทาง Imparative หรือ ประโยคคำสั่ง เรียนการเขียน Resume ร้องเพลงอาเซียน และ General Question Type A &B
การนำไปปรับใช้ในศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก สามารถนำคำศัพท์ง่ายๆมาใช้จัดการเรียนการสอนให้เด็กได้ โดยสอดแทรกเข้าไปในหน่วยการจัดประสบการณ์ประยำวันเพื่อให้เด็กได้คุ้นเคย และสามารถจำจนพูดได้ ครูสามารถนำไปใช้ในชีวิตประจำวันในสถานการณ์ต่างๆได้
การนำไปปรับใช้ในศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก สามารถนำคำศัพท์ง่ายๆมาใช้จัดการเรียนการสอนให้เด็กได้ โดยสอดแทรกเข้าไปในหน่วยการจัดประสบการณ์ประยำวันเพื่อให้เด็กได้คุ้นเคย และสามารถจำจนพูดได้ ครูสามารถนำไปใช้ในชีวิตประจำวันในสถานการณ์ต่างๆได้
กิจกรรมสัปดาห์ที่ 6
สัปดาห์ที่ 7 วันที่ 18-19 กรกฎาคม 2558
เรียนเกี่ยวกับกริยา3 ช่อง และสอบกริยา 3 ช่อง สอบListening และสอบ Political Campaign ซึ่งมีทั้งงานเดี่ยวและต้องทำงานเป็นกลุ่มร่วมกันกับเพื่อน เพื่อสร้างความสัมพันธ์ และความสามัคคี การช่วนเหลือกันในกลุ่ม
การนำไปปรับใช้ในศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก สามารถนำ Listening มาช่วยสอนเด็ก โดยการพูดให้เด็กฟัง แล้วให้เด็กตอบ ครูเฉลยและฝึกให้เด็กได้อ้าปากและออกเสียงให้ถูกต้อง พร้อมกับอธิบายความหมายของแต่คำให้เด็กได้เข้าใจ และฝึกให้เด็กทำงานเป็นกลุ่มเพื่อสร้างความสามัคคี การอดทนรอคอย
การนำไปปรับใช้ในศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก สามารถนำ Listening มาช่วยสอนเด็ก โดยการพูดให้เด็กฟัง แล้วให้เด็กตอบ ครูเฉลยและฝึกให้เด็กได้อ้าปากและออกเสียงให้ถูกต้อง พร้อมกับอธิบายความหมายของแต่คำให้เด็กได้เข้าใจ และฝึกให้เด็กทำงานเป็นกลุ่มเพื่อสร้างความสามัคคี การอดทนรอคอย
กิจกรรมสัปดาห์ที่ 7
สัปดาห์ที่ 8 วันที่ 25-26 กรกฎาคม 2558
วันนี้ติวสรุปเตรียมสอบทั้งเรื่องการบอกเวลา การบอกบุคคลในครอบครัว การบอกลักษณะบุคคล (What is he like?) (What does he/she look like?) ถามอาชีพ What do you do?) คุณทำอาชีพอะไร และอื่นๆอีกมากมยา
การนำไปปรับใช้ในศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก สามารถนำมาใช้ในการจัดการเรียนการสอนในการจัดกิจกรรมประจำวันได้โดยสอดแทรกเข้าไปในเนื้อหา เพื่อให้เด็กได้เรียนรู้และเข้าใจ โดยการสอนย้ำ ซ้ำเรื่องเดิม เพื่อให้เด็กได้จำจนขึ้นใจและใช้เป็นปกติในชีวิตประจำวัน
การนำไปปรับใช้ในศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก สามารถนำมาใช้ในการจัดการเรียนการสอนในการจัดกิจกรรมประจำวันได้โดยสอดแทรกเข้าไปในเนื้อหา เพื่อให้เด็กได้เรียนรู้และเข้าใจ โดยการสอนย้ำ ซ้ำเรื่องเดิม เพื่อให้เด็กได้จำจนขึ้นใจและใช้เป็นปกติในชีวิตประจำวัน