Collection: แฟ้มสะสมงานประจำภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2557

การวิเคราะห์ตนเอง SWOT ANALYSIS

ประวัติและผลงาน

นางสาวประชุมพร วรรณสาย
ผู้ดูแลเด็ก ศูนย์พัฒนาเด็กเล็กวัดโนนม่วง

จบการศึกษา ครุศาสตรบัณฑิต มหาวิทยาลัยราชภัฏสุรินทร์
โปรแกรมวิชาการประถมศึกษา

ปัจจุบัน กำลังศึกษาต่อ
โปรแกรมวิชาการศึกษาปฐมวัย
มหาวิทยาลัยราชภัฏสวนดุสิต

SWOT นางสาวประชุมพร วรรณสาย

Details

การวิเคราะห์ตนเอง SWOT ANALYSIS

จุดแข็ง stranght

1.เสียสละอุทิศตนในการทำงาน

2.มีการพัฒนาตนเองด้านวิชาชีพ / ศึกษาอบรม,ดูงาน

3.มีคุณวุฒฃิทางการศึกษาที่ตรงกับสายงาน

4.มีวินัยในการทำงานปฏิบัติตามกฏระเบียบของหน่วยงาน

5.มีความรัก  เมตตา เอาใจใส่ ช่วยเหลือลูกศิษย์

6.จัดกระบวนการเรียนรู้เพื่อส่งเสริม ทักษะและนิสัยที่ถูกต้องดีงามให้ศิษย์

7.ประพฤติตนเป็นแบบอย่างที่ดีให้แก่ศิษย์

8.พูดเพราะ

9.มีความสามัคคีในการทำงานร่วมกับผู้อื่น

10.เสียสละเวลาเพื่อส่วนรวม

11.มีความคิดริเริ่มสร้างสรรค์

12.มีความสามารถในการประดิษฐ์สื่อการสอน

13.มีมนุษยสัมพันธ์ดี

14.มีใจรักการบริการ

15.รับฟังความคิดเห็นของผู้อื่น

16.ขยัน ซื่อสัตย์

17.ยึดมั่นศีลธรรม

18.บุคลิกภาพดี

19.มีความสามารถในการใช้เครื่องมือช่างซ่อมแซมอาคารสถานที่ได้

20.ชอบศึกษาหาความรู้ที่เป็นวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี

21.มีสัมมาคาระวะ สามารถปฏิบัตินตามวัฒนธรรมไทยได้อย่างถูกต้อง

22.มีการสื่อสารที่ดีกับนักเรียน ผู้ปกครอง ชุมชนและหน่วยงาน



จุดอ่อน weakness

1.ใจร้อน

2.เสียงดัง

3.เสียสละเวลาให้ส่วนรวมมากจนทำให้งานบางอย่าล่าช้า

4.เกรงใจคนอื่นมากเกินไป

5.บ้างาน

6.ความสามารถด้านภาษาอังกฤษ

7.ความสามารถในการคิดคำนวน



โอกาสจากภายนอก opportunity

1.ต้องไปเรียนภาษาอังกฤษเพิ่ม

2.การได้ทุนการศึกษาต่อในระดับปริญญาตรีปฐมวัย จากกรมการปกครองท้องถิ่น

3.ประชาสัมพันธ์ต่างๆของแต่ละหน่วยงานในการรับสมัครบุคคลเข้าทำงาน

4.การได้ไปศึกษาดูงานในส่วนราชการและเอกชน

5.การศึกษาจากแหล่งเรียนรู้ต่างๆในการพัฒนาวิชาชีพ

6.ได้รับการสนับสนุนจากผู้บริหารในการศึกษาต่อ

7.ได้รับโอกาสเป็นวิทยากรในงานต่างๆของชุมชน

8.การเป็นสมาชิกในชมรมต่างๆ

9.มีวัสดุ อุปกรณ์ในการผลิตนวัตกรรมใหม่ในการเรียนการสอน

11.ได้รับความช่วยเหลือจากบุคคลต่างๆในการปฏิบัติงาน

12.อยู่ใกล้แหล่งเรียนรู้ การเดินทางสะดวกและรวดเร็ว



อุปสรรค threat

1.อยากเรียนต่อต่างประเทศแต่ขาดแคลนทุนทรัพย์

2.

3.ต้องพัฒนานักเรียนมากเนื่องจากพื้นฐานการเรียนรู้ต่ำกว่าเกณฑ์จึงทำให้งาน

ในหน้าที่อื่นเสร็จช้า

4.บุคลากรบางส่วนไม่ได้ตระหนักถึงความสำคัญของการพัฒนาการเรียนการสอน เท่าที่ควร

5.ขาดโอกาสในการอบรมเนื่องจากฝ่ายบริหารให้การอบรมเฉพาะกลุ่มที่สนิท

6.อยากศึกษาต่อแต่เงินไม่พอ
7.การเบิกวัสดุ อุปกรณ์ต่างๆล่าช้าเพราะทัศนคติไม่ตรงกัน