ถอดบทเรียน
รหัสนักศึกษา 571111321172
ชื่อผู้ถอดบทเรียน นางเรียมทอง สลักคำ
การถอดบทเรียน
สิ่งที่คาดว่าจะได้รับ จากการพัฒนานิทานคุณธรรมจริยธรรม การทำใบงาน และนำไปทดลองใช้ ณ ศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก
ตอบ สิ่งที่คาดหวังคือเด็กๆได้ฟังนิทานที่ส่งเสริมคุณธรรมจริยธรรมด้วยความสนุกสนานและซึมซับข้อคิดที่ได้จากนิทานแต่ละเรื่องไปปรับปรุงตัวเองและผู้ปกครองมีส่วนร่วมในกิจกรรมครั้งนี้
ผลที่ได้รับจากการพัฒนานิทานคุณธรรมจริยธรรม การทำใบงานและนำไปทดลองใช้ ณศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก(มากกว่าหรือน้อยกว่าหรือเท่ากับที่คาดหวังไว้)
ตอบ น้อยกว่าเพราะ การที่โรงเรียนปิดเทอมไม่สามารถที่จะนำนิทานไปเล่าให้เด็กฟังอย่างทั่วถึงจึงไม่สามารถสรูปภาพรวมออกมาได้
ระบุสาเหตุที่ทำให้เกิดความต่างกันระหว่าง สิ่งที่คาดว่าจะได้รับ กับ ผลที่ได้รับ
ตอบ การที่โรงเรียนปิดเทอมการเล่านิทานมีเด็กไม่มาก
บทเรียนที่ได้รับสิ่งที่เรียนรู้จากสาเหตุที่ทำให้เกิดความแตกต่างที่พบ การแก้ปัญหาที่เกิดขึ้นระหว่างการทำงาน วิธีการเติมช่องว่างจากสิ่งที่คาดว่าจะได้รับกับผลที่ได้รับ
ตอบ เมื่อที่โรงเรียนเปิดเทอมทำการเรียนการสอนจะเอานิทานเล่าให้เด็กฟังอีกครั้งและหาเทคนิควิธีการใหม่ๆเพื่อกระตุ้นความสนใจจากเด็กๆให้อยากฟังนิทานด้วยความสนุกสนานส่วนผู้ปกครองก็ให้นำนิทานไปเล่าใหัเด็กฟังที่บ้านอีกด้วย
นักศึกษาได้มีการพัฒนาบุคลิกภาพของครูปฐมวัยอย่างไรบ้าง ระหว่างการทำกิจกรรมเล่านิทาน การทำใบงาน และการสื่อสารในกิจกรรมดังกล่าว
ตอบ พัฒนาการแต่งกายให้ดูดี เรียบร้อยเป็นแบบอย่างที่ดีของเด็กๆพูดคุยกับผู้ปกครองอย่างเป็นกันเองยิ้มแย้มแจ่มใส
คุณธรรม จริยธรรม และ จริยศาสตร์ด้านใดบ้างที่เกิดขึ้นระหว่างการทำกิจกรรมดังกล่าว
ตอบ การรู้จักเอื้อเฟื้อเผื่อแผ่ การมีระเบียบวินัย จริยศาสตร์ด้านความถูกต้องดีงาม
แฟ้มผลงานที่ทำขึ้นสามารถนำมาใช้เป็นหลักฐานตอบมาตรฐานการศึกษาปฐมวัยตอนตรวจประกันคุณภาพได้อย่างไรบ้าง
ตอบ แฟ้มผลงานที่จัดทำขึ้นใช้เป็นหลักฐานตอบมาตรฐานศึกษาได้ทุกด้านเพราะคลอบคลุมทุกด้านทั้งการมีส่วนร่วมของเด็ก ผู้ปกครอง ครู การประเมินผลงานของเด็กอย่างมีหลักเกณฑ์
จากกิจกรรมการพัฒนานิทานคุณธรรม จริยธรรม นักศึกษาคิดว่า ครูปฐมวัย ต้องสื่อสารกับตนเอง เพื่อน เด็ก ผู้ปกครองและชุมชนเพื่อวัตถุประสงค์อะไรบ้าง วิธีการสื่อสารใช้วิธีการใดได้บ้าง ความถี่ที่ต้องใช้ในการสื่อสารกับคนแต่ละกลุ่มควรมีความถี่มากน้อยแค่ไหน
ชื่อผู้ถอดบทเรียน นางเรียมทอง สลักคำ
การถอดบทเรียน
สิ่งที่คาดว่าจะได้รับ จากการพัฒนานิทานคุณธรรมจริยธรรม การทำใบงาน และนำไปทดลองใช้ ณ ศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก
ตอบ สิ่งที่คาดหวังคือเด็กๆได้ฟังนิทานที่ส่งเสริมคุณธรรมจริยธรรมด้วยความสนุกสนานและซึมซับข้อคิดที่ได้จากนิทานแต่ละเรื่องไปปรับปรุงตัวเองและผู้ปกครองมีส่วนร่วมในกิจกรรมครั้งนี้
ผลที่ได้รับจากการพัฒนานิทานคุณธรรมจริยธรรม การทำใบงานและนำไปทดลองใช้ ณศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก(มากกว่าหรือน้อยกว่าหรือเท่ากับที่คาดหวังไว้)
ตอบ น้อยกว่าเพราะ การที่โรงเรียนปิดเทอมไม่สามารถที่จะนำนิทานไปเล่าให้เด็กฟังอย่างทั่วถึงจึงไม่สามารถสรูปภาพรวมออกมาได้
ระบุสาเหตุที่ทำให้เกิดความต่างกันระหว่าง สิ่งที่คาดว่าจะได้รับ กับ ผลที่ได้รับ
ตอบ การที่โรงเรียนปิดเทอมการเล่านิทานมีเด็กไม่มาก
บทเรียนที่ได้รับสิ่งที่เรียนรู้จากสาเหตุที่ทำให้เกิดความแตกต่างที่พบ การแก้ปัญหาที่เกิดขึ้นระหว่างการทำงาน วิธีการเติมช่องว่างจากสิ่งที่คาดว่าจะได้รับกับผลที่ได้รับ
ตอบ เมื่อที่โรงเรียนเปิดเทอมทำการเรียนการสอนจะเอานิทานเล่าให้เด็กฟังอีกครั้งและหาเทคนิควิธีการใหม่ๆเพื่อกระตุ้นความสนใจจากเด็กๆให้อยากฟังนิทานด้วยความสนุกสนานส่วนผู้ปกครองก็ให้นำนิทานไปเล่าใหัเด็กฟังที่บ้านอีกด้วย
นักศึกษาได้มีการพัฒนาบุคลิกภาพของครูปฐมวัยอย่างไรบ้าง ระหว่างการทำกิจกรรมเล่านิทาน การทำใบงาน และการสื่อสารในกิจกรรมดังกล่าว
ตอบ พัฒนาการแต่งกายให้ดูดี เรียบร้อยเป็นแบบอย่างที่ดีของเด็กๆพูดคุยกับผู้ปกครองอย่างเป็นกันเองยิ้มแย้มแจ่มใส
คุณธรรม จริยธรรม และ จริยศาสตร์ด้านใดบ้างที่เกิดขึ้นระหว่างการทำกิจกรรมดังกล่าว
ตอบ การรู้จักเอื้อเฟื้อเผื่อแผ่ การมีระเบียบวินัย จริยศาสตร์ด้านความถูกต้องดีงาม
แฟ้มผลงานที่ทำขึ้นสามารถนำมาใช้เป็นหลักฐานตอบมาตรฐานการศึกษาปฐมวัยตอนตรวจประกันคุณภาพได้อย่างไรบ้าง
ตอบ แฟ้มผลงานที่จัดทำขึ้นใช้เป็นหลักฐานตอบมาตรฐานศึกษาได้ทุกด้านเพราะคลอบคลุมทุกด้านทั้งการมีส่วนร่วมของเด็ก ผู้ปกครอง ครู การประเมินผลงานของเด็กอย่างมีหลักเกณฑ์
จากกิจกรรมการพัฒนานิทานคุณธรรม จริยธรรม นักศึกษาคิดว่า ครูปฐมวัย ต้องสื่อสารกับตนเอง เพื่อน เด็ก ผู้ปกครองและชุมชนเพื่อวัตถุประสงค์อะไรบ้าง วิธีการสื่อสารใช้วิธีการใดได้บ้าง ความถี่ที่ต้องใช้ในการสื่อสารกับคนแต่ละกลุ่มควรมีความถี่มากน้อยแค่ไหน