สัปดาห์ที่ 2 เรื่อง การจัดการศึกษาปฐมวัยอย่างมีประสิทธิภาพ งานกลุ่ม
สัปดาห์ที่ 3 เรื่อง แนวคิดของนักการศึกษาที่มีต่อการจัดการศึกษาปฐมวัย ( งานกลุ่ม)
สัปดาห์ที่ 3 งานกลุ่ม เรื่อง แนวคิดของนักการศึกษาที่มีต่อการจัดการศึกษาปฐมวัย
ให้นักศึกษาทำการศึกษาค้นคว้าในหัวข้อ
"แนวคิดของนักการศึกษาที่มีต่อการจัดการศึกษาปฐมวัย "ดังรายชื่อต่อไปนี้
1. มอนเตสสซอรี่
2. ดิวอี้
3. โพรเบล
4. เปตาลอสซี่
5. รุสโซ
6. คอมมิวนิอุส
แล้วทำตารางเปรียบเทียบในหัวข้อต่อไปนี้
1. ชื่อนักการศึกษา
2. แนวคิดสำคัญ
3. การประยุกต์ใช้ในชั้นเรียน
ให้นักศึกษาทำการศึกษาค้นคว้าในหัวข้อ
"แนวคิดของนักการศึกษาที่มีต่อการจัดการศึกษาปฐมวัย "ดังรายชื่อต่อไปนี้
1. มอนเตสสซอรี่
2. ดิวอี้
3. โพรเบล
4. เปตาลอสซี่
5. รุสโซ
6. คอมมิวนิอุส
แล้วทำตารางเปรียบเทียบในหัวข้อต่อไปนี้
1. ชื่อนักการศึกษา
2. แนวคิดสำคัญ
3. การประยุกต์ใช้ในชั้นเรียน
แนวคิดของนักการศึกษาที่มีต่อการจัดการศึกษาปฐมวัย
สัปดาห์ที่ 5โครงการ “สิทธิของหนู เลี้ยงดูอย่างเข้าใจ ภายใต้บริบทพหุวัฒนธรรม” (งานกลุ่ม)
สัปดาห์ที่ 5งานกลุ่ม ทำเกี่ยวกับเรื่อง โครงการ “สิทธิของหนู เลี้ยงดูอย่างเข้าใจ ภายใต้บริบทพหุวัฒนธรรม”
อาจารย์ให้เขียนโครงการ และนำเสนอหน้าชั้นเรียน
อาจารย์ให้เขียนโครงการ และนำเสนอหน้าชั้นเรียน
โครงการ “สิทธิของหนู เลี้ยงดูอย่างเข้าใจ ภายใต้บริบทพหุวัฒนธรรม”
สัปดาห์ที่ 9 ตารางเปรียบเทียบ การจัดการศึกษาปฐมวัย (งานกลุ่ม)
สัปดาห์ที่ 9 ตารางเปรียบเทียบการจัดการศึกษาปฐมวัยของประเทศ อังกฤษ สวีเดน สหรัฐอเมริกา ญี่ปุ่น อิสราเอล ไทย
งานกลุ่ม อาจารย์ให้สร้างตารางเปรียบเทียบการจัดการของแต่ละประเทศ ดังนี้
1. ประเทศอังกฤษ
2. ประเทศสวีเดน
3. ประเทศสหรัฐอเมริกา
4. ประเทศญี่ปุ่น
5. ประเทศอิสราเอล
6. ประเทศไทย
งานกลุ่ม อาจารย์ให้สร้างตารางเปรียบเทียบการจัดการของแต่ละประเทศ ดังนี้
1. ประเทศอังกฤษ
2. ประเทศสวีเดน
3. ประเทศสหรัฐอเมริกา
4. ประเทศญี่ปุ่น
5. ประเทศอิสราเอล
6. ประเทศไทย
ตารางเปรียบเทียบการจัดการศึกษาปฐมวัย
สัปดาห์ที่ 12 เรื่อง การจัดรูปแบบนวัตกรรมการเรียนการสอนแบบมอนเตสซอรี งานกลุ่ม
สัปดาห์ที่ 12 เรื่อง การจัดรูปแบบนวัตกรรมการเรียนการสอนแบบมอนเตสซอรี
งานกลุ่ม อาจารย์ให้ทำเกี่ยวกับ การจัดรูปแบบนวัตกรรมการเรียนการสอนแบบมอนเตสซอรี มีรูปแบบดังนี้
1. หาวีดีโอหรือรูปภาพที่เกี่ยวข้องกับการเรียนการสอนแบบมอนเตสซอรี
2. เป็นแนวคิดของใคร
3. หลักการหรือวิธีการจัดการเรียนรู้แบบใหน บทบาทครูทำอะไรบ้าง
4. นำมาประยุกต์ใช้ในชั้นเรียนอย่างไรเพื่อสนองกับความต้องการของเด็ก
5. ข้อดี ข้องเสียอะไรบ้าง
6. นวัตกรรมที่ได้จะเอาไปเชื่อมโยงกับอะไรบ้างใน 3R , 7C
งานกลุ่ม อาจารย์ให้ทำเกี่ยวกับ การจัดรูปแบบนวัตกรรมการเรียนการสอนแบบมอนเตสซอรี มีรูปแบบดังนี้
1. หาวีดีโอหรือรูปภาพที่เกี่ยวข้องกับการเรียนการสอนแบบมอนเตสซอรี
2. เป็นแนวคิดของใคร
3. หลักการหรือวิธีการจัดการเรียนรู้แบบใหน บทบาทครูทำอะไรบ้าง
4. นำมาประยุกต์ใช้ในชั้นเรียนอย่างไรเพื่อสนองกับความต้องการของเด็ก
5. ข้อดี ข้องเสียอะไรบ้าง
6. นวัตกรรมที่ได้จะเอาไปเชื่อมโยงกับอะไรบ้างใน 3R , 7C
การจัดรูปแบบนวัตกรรมการเรียนการสอนแบบมอนเตสซอรี
สัปดาห์ที่ 14 เรื่อง การนำนวัตกรรมการเรียนการสอนมาปรับใช้ในศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก งานเดี่ยว
สัปดาห์ที่ 14 เรื่อง การนำนวัตกรรมการเรียนการสอนมาปรับใช้ในศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก
งานเดี่ยว อาจารย์ให้ทำ My Map เกี่ยวกับเรื่อง การนำนวัตกรรมการเรียนการสอนมาปรับใช้ในศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก บอกสภาพแวดล้อมของศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก และใช้การเรียนการสอนแบบใดบ้าง
งานเดี่ยว อาจารย์ให้ทำ My Map เกี่ยวกับเรื่อง การนำนวัตกรรมการเรียนการสอนมาปรับใช้ในศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก บอกสภาพแวดล้อมของศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก และใช้การเรียนการสอนแบบใดบ้าง