0. นางสาวชนาธิป ใจการุณเลิศดี 571221321038

by ชนาธิป ใจการุณเลิศดี
Tags: แฟ้มสะสมงาน ชนาธิป

นางสาวชนาธิป ใจการุณเลิศดี

image.jpeg
Details

ข้อมูลนักศึกษา/ข้อมูลศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก

นางสาวชนาธิป  ใจการุณเลิศดี
รหัสนักศึกษา  571221321038
คณะครุศาสตร์ สาขาศึกษาศาสตร์บัณฑิต หลักสูตรการศึกษาปฐมวัย
นักศึกษาในโครงการความร่วมมือทางวิชาการ การส่งเสริมการปกครองส่วนท้องถิ่นกับมหาวิทยาลัยสวนดุสิต

ภาพศูนย์พัฒนาเด็กเล็กบ้านห้วยผึ้ง

image.png
Details

ประวัติความเป็นมาของศูนย์พัฒนาเด็กเล็กบ้านห้วยผึ้ง

ศูนย์พัฒนาเด็กเล็กบ้านห้วยผึ้ง
สังกัดองค์การบริหารส่วนตำบลแม่สลองใน อำเภอแม่ฟ้าหลวง จังหวัดเชียงราย

ได้ก่อตั้งขึ้นในปี พ.ศ. 2536 สร้างขึ้นโดยการสนับสนุนจากกรมพัฒนาชุมชน อำเภอแม่ฟ้าหลวง จังหวัดเชียงราย สถานที่จักกิจกรรมเป็นอาคารเอนกประสงค์ของหมู่บ้าน
ปี พ.ศ. 2543 ได้มีโครงการ 100 ปี สมเด็จย่า จึงได้สร้างอาคารเรียนหลังใหม่และได้ย้านเข้ามาเป็นศูนย์พัฒนาเด็กเล็กในปัจจุบัน
ปี พ.ศ. 2545 กรมพัฒนาชุมชนได้ถ่ายโอนศูนย์พัฒนาเด็กเล็กและผู้ดูแลเด็กทั้งหมดให้กับองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น
ปี พ.ศ. 2553 คณะครูได้ร่วมประชุมกับคณะกรรมการศูนย์ฯและผู้ปกครองเด็ก ได้เข้าร่วมกับประชาคมหมู่บ้านเพื่อเสนอปัญหาให้กับทาง อบต.แม่สลองใน ถึงความต้องการที่ชาวบ้านต้องการให้แก้ไขคือ การสร้างอาคารเรียนของศูนย์พัฒนาเด็กเล็กบ้านห้วยผึ้ง เป็นศูนย์พัฒนาเด็กเล็กที่ได้มาตรฐาน
ปี พ.ศ. 2555 ได้เริ่มสร้างอาคารเรียนหลังใหม่
ปี พ.ศ. 2557  เดือนพฤษภาคม ได้ย้ายเข้ามาอยู่
ปี พ.ศ. 2557  เดือนตุลาคม เริ่มสร้างรั้วที่ได้มาตรฐาน จนเป็นศูนย์มาตรฐานในปัจจุบัน

ปรัชญา
เรียนสนุก  เล่นอย่างสร้างสรรค์ มีคุณธรรม

วิสัยทัศน์
มุ่งพัฒนาการเด็กดี  สภาพแวดล้อมน่าอยู่งามตา 
มีมนุษย์สัมพันธ์กับเพื่อนร่วมงาน  เป็นส่วนหนึ่งของชุมชน

บุคลากร ศูนย์พัฒนาเด็กเล็กบ้านห้วยผึ้ง มีทั้ง 6 คน
1. นางสาวทิพพาพร  แซ่ว่าง  ตำแหน่งครู (รักษาการหัวหน้าศูนย์พัฒนาเด็กเล็กบ้านห้วยผึ้ง)
2. นางสาวพรรณวิสา  ดวงติ๊บ  ตำแหน่ง ผู้ดูแลเด็ก(ผู้มีทักษะ)
3. นางสาวชนาธิป  ใจการุณเลิศดี  ตำแหน่ง ผู้ดูแลเด็ก(ผู้มีทักษะ)
4. นางสาวลักขิกา  ลาภประเสริฐโสภณ  ตำแหน่ง ผู้ดูแลเด็ก(ผู้มีทักษะ)
5. นางอาภาพร  คำแก้ว  ตำแหน่ง ผู้ดูแลเด็ก(ผู้มีทักษะ)
6. นางรัชนงค์  บุตรแสนใจ  ตำแหน่ง ผู้ดูแลเด็ก(ผู้มีทักษะ)

คณะกรรมการสถานศึกษา
1. นายสมบูรณ์  แซ่ล่อ   ประธานกรรมการ
2. นางสาวพรรัตน์  พรมศิริอนันต์ ผู้แทน อบต.
3. นายฉัตรชัย  กิตติคุณโตมร  ผู้แทนชุมชน
4. นายอดิศร  แซ่หวะ  ผู้แทนศิษย์เก่า
5. นายสมบูรณ์  บุญศิริมงคลกุล  ผู้ทรงคุณวุฒิ
6. นางวรนุช  พนมระบือ  ผู้แทนผู้ปกครอง
7. นางสาวสุพรรณษา  แซ่ฮ่อ  ผู้แทนองค์กรศาสนา
8. นายปิยะเดช  เชิงพิทักษ์กุล  นายกองค์การบริหารส่วนตำบลแม่สลองใน
9. นายจิระศักดิ์  กมลจิต  รองปลัดองค์การบริหารส่วนตำบลแม่สลองใน รักษาการแทนผู้อำนวยการกองการศึกษา ศาสนา วัฒนาธรรม
10. นางสาวทิพพาพร  แซ่ว่าง ครู รักษาการหัวหน้าศูนย์ฯ
11. นางสาวพรรณวิสา  ดวงติ๊บ กรรมการ/ผู้ช่วยเลขานุการ
12. นางสาวชนาธิป  ใจการุณเลิศดี  ผู้แทนครูผู้ดูแลเด็ก

กิจกรรมประจำปี
1. กิจกรรมวันไหว้ครู
2. กิจกรรมวันเข้าพรรษา
3. กิจกรรมวันแม่แห่งชาติ
4. กิจกรรมวันลอยกระทง
5. กิจกรรมแลกของขวัญวันขึ้นปีใหม่
6. กิจกรรมวันเด็กแห่งชาติ
7. กิจกรรมสืบสานวัฒนธรรมประเพณีท้องถิ่น (วันตรุษจีน)
8. กิจกรรมสืบสานวัฒนธรรมประเพณีไทย (รดน้ำดำหัววันสงกรานต์ )

กิจกรรมประจำวันที่ส่งเสริมพัฒนาการเด็ก
6 กิจกรรม
กิจกรรมเคลื่อนไหวและจังหวะ
         - การเคลื่อนไหวพื้นฐาน
         - การเคลื่อนไหวตามเพลง
         - การเคลื่อนไหวเชิงสร้างสรรค์
         -  การเคลื่อนไหวตามข้อตกลง/ตามคำบรรยาย/ตามคำสั่ง
กิจกรรมเสริมประสบการณ์
         -  เล่านิทาน
         -  ร้องเพลง
         -  การสนทนา
         -  ท่องคำคล้องจอง
กิจกรรมสร้างสรรค์
         -  วาดภาพระบายสี
         -  การเล่นสี
         -  การพิมพ์ภาพ
         -  การปั้น / การพับสี / การฉีกปะ
กิจกรรมเสรี
         -  มุมบล็อก
         -  มุมดนตรี
         -  มุมศิลปะ
         -  มุมเกมการศึกษา
         -  มุมภูมิปัญญาท้องถิ่น
กิจกรรมกลางแจ้ง
         -  การเล่นเกม / การละเล่นพื้นบ้านต่างๆ
         -  การเล่นเครื่องเล่นสนาม
         -  การเล่นน้ำ เล่นทราย
กิจกรรมเกมการศึกษา
         -  เกมภาพตัดต่อ
         -  เกมจับคู่ภาพ
         -  การเปรียบเทียบ

แผนที่ศูนย์พัฒนาเด็กเล็กบ้านห้วยผึ้ง

image.jpeg.1
Details

ผลงานภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2561

2. การปฏิบัติการสอน ภาคเรียนที่ 2/61 ศพด บ้านห้วยผึ้ง

2. การปฏิบัติการสอน ภาคเรียนที่ 2/61 ศพด บ้านห้วยผึ้ง

ผลงานภาคการศึกษาที่1ปีการศึกษา 2557

การจัดกิจกรรมแบบพหุปัญญา

การจัดกิจกรรมแบบพหุปัญญา

สื่อและนวัตกรรมการศึกษาปฐมวัย

สื่อและนวัตกรรมการศึกษาปฐมวัย

การสอนแบบโครงการ(Project Approach)

การสอนแบบโครงการ(Project Approach)

ทฤษฎีการเรียนรู้

ทฤษฎีการเรียนรู้

บันทึกการจัดประสบการณ์

บันทึกการจัดประสบการณ์

หน่วยชื่อของฉัน (งานกลุ่ม)

หน่วยชื่อของฉัน (งานกลุ่ม)

หลักการเลือกสื่อ (งานกลุ่ม)

หลักการเลือกสื่อ (งานกลุ่ม)

เปรียเทียบทฤษฏีการสอนแบบพหุปัญญาและวอลดอร์ฟ

เปรียเทียบทฤษฏีการสอนแบบพหุปัญญาและวอลดอร์ฟ

3. ผลงานภาคฤดูร้อน ปีการศึกษา 2557

โครงการพัฒนาทักษะภาษาสำหรับเด็กปฐมวัย

โครงการพัฒนาทักษะภาษาสำหรับเด็กปฐมวัย

ผลงานภาคการศึกษาที่ 2 ปีการศึกษา 2557

หลักธรรมภิบาล

หลักธรรมภิบาล

แผนพัฒนาตนเองเพื่อก้าวสู่ความเป็นครูปฐมวัย ID PLANS

แผนพัฒนาตนเองเพื่อก้าวสู่ความเป็นครูปฐมวัย ID PLANS

โครงการพัฒนาบุคลิกภาพ

โครงการพัฒนาบุคลิกภาพ

ผลงานภาคการศึกษาที่ 1 ปีการศึกษา 2558

โครงการ “สิทธิของหนู เลี้ยงดูอย่างเข้าใจ ภายใต้บริบทพหุวัฒนธรรม”

โครงการ “สิทธิของหนู เลี้ยงดูอย่างเข้าใจ ภายใต้บริบทพหุวัฒนธรรม”

การปฏิรูปการศึกษาไทย

การปฏิรูปการศึกษาไทย

การประกันคุณภาพการศึกษา (งานกลุ่ม)

การประกันคุณภาพการศึกษา (งานกลุ่ม)

พรบ. การศึกษาแห่งชาติ พ.ศ.2542 และที่แก้ไขเพิ่มเติม (ฉบับที่ 2) พ.ศ. 2545 (งานกลุ่ม)

พรบ. การศึกษาแห่งชาติ พ.ศ.2542 และที่แก้ไขเพิ่มเติม (ฉบับที่ 2) พ.ศ. 2545 (งานกลุ่ม)

วิวัฒนการของสิทธิเด็กในประเทศไทย

วิวัฒนการของสิทธิเด็กในประเทศไทย

สภาวการณ์ การศึกษาในเวทีโลก ปี พ.ศ. 2557 (งานกลุ่ม)

สภาวการณ์ การศึกษาในเวทีโลก ปี พ.ศ. 2557 (งานกลุ่ม)

สรุปความหลากหลายทางวัฒนธรรม (งานกลุ่ม)

สรุปความหลากหลายทางวัฒนธรรม (งานกลุ่ม)

การศึกษามีความสำคัญอย่างไร

การศึกษามีความสำคัญอย่างไร

ความหมายของการศึกษา

ความหมายของการศึกษา

ความหมายของสิทธิมนุษยชน

ความหมายของสิทธิมนุษยชน

สังคมและวัฒนธรรมท้องถิ่น (งานกลุ่ม)

สังคมและวัฒนธรรมท้องถิ่น (งานกลุ่ม)

อนุสัญญาว่าด้วยสิทธิเด็ก ในต่างประเทศ (งานกลุ่ม)

อนุสัญญาว่าด้วยสิทธิเด็ก ในต่างประเทศ (งานกลุ่ม)

ผลงานภาคการศึกษาที่ 2 ปีการศึกษา 2558

แบบบันทึกการสังเกตพฤติกรรม

แบบบันทึกการสังเกตพฤติกรรม

ผลงานภาคการศึกษาฤดูร้อน ปีการศึกษา 2558

บทความวิชาการ

บทความวิชาการ

บทบาทของผู้ดูแลเด็ก

บทบาทของผู้ดูแลเด็ก

รายงานการดำเนินโครงการ“พัฒนาทักษะชีวิตและทักษะทางสังคมของเด็กปฐมวัย เพื่อส่งเสริมความสัมพันธ์ระหว่างบ้าน สถานศึกษา และชุมชน”

รายงานการดำเนินโครงการ“พัฒนาทักษะชีวิตและทักษะทางสังคมของเด็กปฐมวัย เพื่อส่งเสริมความสัมพันธ์ระหว่างบ้าน สถานศึกษา และชุมชน”

พฤติกรรมทักษะชีวิตและทักษะทางสังคมเด็กปฐมวัย

พฤติกรรมทักษะชีวิตและทักษะทางสังคมเด็กปฐมวัย

ผลงานภาคการศึกษาที่ 1 ปีการศึกษา 2559

โครงการเสริมสร้างสุขอนามัย สุขนิสัยเด็กปฐมวัย

โครงการเสริมสร้างสุขอนามัย สุขนิสัยเด็กปฐมวัย

การแต่งเพลงหนึ่งสัปดาห์

การแต่งเพลงหนึ่งสัปดาห์

คลิปวีดีโอทำอาหารสำหรับเด็กปฐมวัย

คลิปวีดีโอทำอาหารสำหรับเด็กปฐมวัย

คลิปเพลงสอนเด็กโดเรมี โดยใช้สัญลักษณ์มือ

คลิปเพลงสอนเด็กโดเรมี โดยใช้สัญลักษณ์มือ

งานสัปดาห์ที่ 3 การเขียนโครงการให้ความรู้แก่ผู้ปกครองในศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก

งานสัปดาห์ที่ 3 การเขียนโครงการให้ความรู้แก่ผู้ปกครองในศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก

แบบการประเมินพัฒนาการเด็กปฐมวัยช่วงอายุ3 -4 ปี

แบบการประเมินพัฒนาการเด็กปฐมวัยช่วงอายุ3 -4 ปี

8. ผลงานภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2559

ทักษะกระบวนการทางวิทยาศาสตร์

ทักษะกระบวนการทางวิทยาศาสตร์

การวัดและประเมินผลเด็กปฐมวัยด้านสังคม (งานกลุ่ม)

การวัดและประเมินผลเด็กปฐมวัยด้านสังคม (งานกลุ่ม)

การออกแบบข้อสอบเด็กปฐมวัย

การออกแบบข้อสอบเด็กปฐมวัย

กรอบมาตรฐาน การเรียนรู้ คณิตศาสตร์ปฐมวัย/กรอบมาตราฐาน การเรียนรู้วิทยาศาสตร์/ทักษะกระบวนการทางวิทยาศาสตร์/เจตคติทางวิทยาศาสตร์/วิธีการทางวิทยาศาสตร์

กรอบมาตรฐาน การเรียนรู้ คณิตศาสตร์ปฐมวัย/กรอบมาตราฐาน การเรียนรู้วิทยาศาสตร์/ทักษะกระบวนการทางวิทยาศาสตร์/เจตคติทางวิทยาศาสตร์/วิธีการทางวิทยาศาสตร์

กรอบมาตราฐาน การเรียนรู้วิทยาศาสตร์

กรอบมาตราฐาน การเรียนรู้วิทยาศาสตร์

วิธีการทางวิทยาศาสตร์

วิธีการทางวิทยาศาสตร์

เจตคติทางวิทยาศาสตร์

เจตคติทางวิทยาศาสตร์

กิจกรรมวิทยาศาสตร์ "การเลี้ยงลูกบอลด้วยลม"

กิจกรรมวิทยาศาสตร์ "การเลี้ยงลูกบอลด้วยลม"

คณิตศาสตร์ปฐมวัย (งานกลุ่ม )

คณิตศาสตร์ปฐมวัย (งานกลุ่ม )

องค์ประกอบของแฟ้มสะสมงานเด็ก/รวบรวมเครื่องมือที่ใช้ในการวัดประเมินผลเด็กปฐมวัย จากแผนการจัดประสบการณ์ของศูนย์ฯและเพื่อน 3 คน

องค์ประกอบของแฟ้มสะสมงานเด็ก/รวบรวมเครื่องมือที่ใช้ในการวัดประเมินผลเด็กปฐมวัย จากแผนการจัดประสบการณ์ของศูนย์ฯและเพื่อน 3 คน

สัปดาห์ที่3 mind mapping ทฤษฎีพัฒนาการ ทั้ง 6 นักทฤษฎี(งานเดี่ยว)

สัปดาห์ที่3 mind mapping ทฤษฎีพัฒนาการ ทั้ง 6 นักทฤษฎี(งานเดี่ยว)

บทที่ 1 วิทยาศาสตร์และกระบวนการแสวงหาความรู้ทางวิทยาศาสตร์

บทที่ 1 วิทยาศาสตร์และกระบวนการแสวงหาความรู้ทางวิทยาศาสตร์

บทที่ 2 อาหารและโภชนาการ

บทที่ 2 อาหารและโภชนาการ

บทที่ 3 ยา

บทที่ 3 ยา

คณิตศาสตร์เด็กปฐมวัย

คณิตศาสตร์เด็กปฐมวัย

กิจกรรมวิทยาศาสตร์แบบเน้นกระบวนการ กิจกรรม ลูกเกดเต้นระบำ

กิจกรรมวิทยาศาสตร์แบบเน้นกระบวนการ กิจกรรม ลูกเกดเต้นระบำ

การผลิตสื่อดอกไม้พาเพลิน (กิจกรรมกลุ่ม)

การผลิตสื่อดอกไม้พาเพลิน (กิจกรรมกลุ่ม)

กรณีศึกษา : Project "ไก่(กระดูกดำ)

กรณีศึกษา : Project "ไก่(กระดูกดำ)

การแต่งข้อสอบ วิชาการวัดและประเมินผล

การแต่งข้อสอบ วิชาการวัดและประเมินผล

ความแตกต่างระหว่าง 4 วิทยศาสตร์

ความแตกต่างระหว่าง 4 วิทยศาสตร์

ความหมายและบทบาทของครูวิทยาศาสตร์

ความหมายและบทบาทของครูวิทยาศาสตร์

ความแตกต่าง 4 วิทย์ฯ

ความแตกต่าง 4 วิทย์ฯ

ตอบคำถามคำถามท้ายบท โครงการ“บ้านนักวิทยาศาสตร์น้อย”

ตอบคำถามคำถามท้ายบท โครงการ“บ้านนักวิทยาศาสตร์น้อย”

ทักษะกระบบวนการคณิตศาสตร์

ทักษะกระบบวนการคณิตศาสตร์

บทที่ 4 เครื่องสำอาง

บทที่ 4 เครื่องสำอาง

บทที่ 6 เครื่องนุ่งห่ม (งานกลุ่ม)

บทที่ 6 เครื่องนุ่งห่ม (งานกลุ่ม)

สะเต็มศึกษา วิทยาศาสตร์และการจัดประสบฯ

สะเต็มศึกษา วิทยาศาสตร์และการจัดประสบฯ

สื่อคณิตศาสตร์ และ สื่อธรรมชาติ,สื่อวัสดุเหลือใช้

สื่อคณิตศาสตร์ และ สื่อธรรมชาติ,สื่อวัสดุเหลือใช้

ประโยชน์จากการใช้สื่อ

ประโยชน์จากการใช้สื่อ

การจัดประสบการการเรียนรู้อ.สายรุ้ง2/2559 2

การจัดประสบการการเรียนรู้อ.สายรุ้ง2/2559 2

กิจกรรม การปั้นกระดาษ

กิจกรรม การปั้นกระดาษ

บทที่ 5 การตรวจสอบคุณภาพเครื่องมือฯ

บทที่ 5 การตรวจสอบคุณภาพเครื่องมือฯ

แบบทดสอบ บทที่ 9 - 1

แบบทดสอบ บทที่ 9 - 1

แบบทดสอบทบทวนบทที่ 8

แบบทดสอบทบทวนบทที่ 8

แผนหาดเชียงราย

แผนหาดเชียงราย

สถานะการณ์แผ่นดินไหว

สถานะการณ์แผ่นดินไหว

9. ผลงานภาคฤดูร้อน ปีการศึกษา2559

การวิจัยในชั้นเรียน

การวิจัยในชั้นเรียน

โครงร่างการวิจัย

โครงร่างการวิจัย

นิทานกระต่ายน้อยปวดฟัน

นิทานกระต่ายน้อยปวดฟัน

การนำเสนอการวิจัยในชั้นเรียน

การนำเสนอการวิจัยในชั้นเรียน

ความหมายของวรรณกรรม/นิทาน

ความหมายของวรรณกรรม/นิทาน

การทำโปสเตอร์

การทำโปสเตอร์

10. ผลงานภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2560

สรุปหน่วยการเรียนที่ 1

สรุปหน่วยการเรียนที่ 1

แบบฝึกท้ายบท 1

แบบฝึกท้ายบท 1

คำถามบทที่ 1 อ.ประสิทธิ์

คำถามบทที่ 1 อ.ประสิทธิ์

สรุป บทเรียนที่ 1 การเรียนรู้ และรูปแบบการจัดการเรียนรู้

สรุป บทเรียนที่ 1 การเรียนรู้ และรูปแบบการจัดการเรียนรู้

ความสัมพันธ์ในระบบนิเวศในน้ำ (งานกลุ่ม)

ความสัมพันธ์ในระบบนิเวศในน้ำ (งานกลุ่ม)

ปัญหาความขัดแย้งของโรฮินญาในพม่า (งานกลุ่ม)

ปัญหาความขัดแย้งของโรฮินญาในพม่า (งานกลุ่ม)

สรุป หน่วยการเรียนที่ 2 วัฒนธรรมกับกระบวนการเปลี่ยนแปลงของสังคม (งานกลุ่ม)

สรุป หน่วยการเรียนที่ 2 วัฒนธรรมกับกระบวนการเปลี่ยนแปลงของสังคม (งานกลุ่ม)

ชนิดพันธุ์พืชรุกราน

ชนิดพันธุ์พืชรุกราน

สัตว์เอเลี่ยน สปีชีส์ ปลาชักเกอร์

สัตว์เอเลี่ยน สปีชีส์ ปลาชักเกอร์

ทฤษฎีการเสริมแรงของฮัลล์ (Hull’s Systematic Behavior Theory) (งานกลุ่ม)

ทฤษฎีการเสริมแรงของฮัลล์ (Hull’s Systematic Behavior Theory) (งานกลุ่ม)

การสะท้อนผลหลังปฎิบัติงาน (After Action Review: AAR) (งานกลุ่ม)

การสะท้อนผลหลังปฎิบัติงาน (After Action Review: AAR) (งานกลุ่ม)

อารยธรรมอินเดียสมัยประวัติศาสตร์

อารยธรรมอินเดียสมัยประวัติศาสตร์

Unit 5 Finding the main idea (งานกลุ่ม)

Unit 5 Finding the main idea (งานกลุ่ม)

การเขียนบัตรหนังสือ(ภาษาอังกฤษ)

การเขียนบัตรหนังสือ(ภาษาอังกฤษ)

การเขียนบทความ จัดกิจกรรมเพื่อส่งเสริมความเชื่อมั่นในตนเองให้กับเด็ก

การเขียนบทความ จัดกิจกรรมเพื่อส่งเสริมความเชื่อมั่นในตนเองให้กับเด็ก

การไหลหรือการเลื่อน (งานกลุ่ม)

การไหลหรือการเลื่อน (งานกลุ่ม)

การเขียนประวัติ

การเขียนประวัติ

นักแสดงต่างประเทศที่นักศึกษาชื่นชอบ

นักแสดงต่างประเทศที่นักศึกษาชื่นชอบ

วิถีชีวิตกำหนดสิ่งแวดล้อม

วิถีชีวิตกำหนดสิ่งแวดล้อม

ศิลปะกับพัฒนาการเด็กปฐมวัย

ศิลปะกับพัฒนาการเด็กปฐมวัย

ศึกษาทฤษฎีการสอนแบบองค์รวม (Whole Language Instruction)

ศึกษาทฤษฎีการสอนแบบองค์รวม (Whole Language Instruction)

สรุปContext Clues การใช้บริบทเพื่อแนะความหมาย

สรุปContext Clues การใช้บริบทเพื่อแนะความหมาย

PLC : Professional Learning Community วิชา ภาษาอังกฤษการอ่าน (งานกลุ่ม)

PLC : Professional Learning Community วิชา ภาษาอังกฤษการอ่าน (งานกลุ่ม)

PLC : Professional Learning Community วิชาการจัดการเรียนรู้ฯ (งานกลุ่ม)

PLC : Professional Learning Community วิชาการจัดการเรียนรู้ฯ (งานกลุ่ม)

แปลคำศัพท์

แปลคำศัพท์

PLC : Professional Learning Community วิชาเหตุการณ์โลกร่วมสมัย (งานกลุ่ม)

PLC : Professional Learning Community วิชาเหตุการณ์โลกร่วมสมัย (งานกลุ่ม)

การจัดการเรียนรู้แบบ PLC เรื่องวิธีการประหยัดน้ำ

การจัดการเรียนรู้แบบ PLC เรื่องวิธีการประหยัดน้ำ

การจัดการเรียนรู้แบบ PLC เรื่อง CODE พาสนุก

การจัดการเรียนรู้แบบ PLC เรื่อง CODE พาสนุก

การจัดการเรียนรู้แบบ PLC เรื่อง การออกเสียงโฟนิกส์

การจัดการเรียนรู้แบบ PLC เรื่อง การออกเสียงโฟนิกส์

การเขียนแผน PLC วิชาการจัดการเรียนรู้ฯ

การเขียนแผน PLC วิชาการจัดการเรียนรู้ฯ

การเขียนแผน PLC วิชาภาษาอังกฤษการอ่าน

การเขียนแผน PLC วิชาภาษาอังกฤษการอ่าน

การเขียนแผน PLC วิชาเหตุการณ์โลกร่วมสมัย

การเขียนแผน PLC วิชาเหตุการณ์โลกร่วมสมัย

คำถามท้ายหน่วยการที่ 4

คำถามท้ายหน่วยการที่ 4

คำถามบทที่ 2 อ.ณรงค์ศักดิ์

คำถามบทที่ 2 อ.ณรงค์ศักดิ์

บทความมลพิษทางน้ำ

บทความมลพิษทางน้ำ

สรุป เรื่องแรงงานต่างด้าวในประเทศไทย

สรุป เรื่องแรงงานต่างด้าวในประเทศไทย

แผน PLC วิชามนุษย์กับสิ่งแวดล้อม

แผน PLC วิชามนุษย์กับสิ่งแวดล้อม

แผนกะหล่ำปลี (งานกลุ่ม)

แผนกะหล่ำปลี (งานกลุ่ม)

กิจกรรมการออกเสียงโฟนิกส์

กิจกรรมการออกเสียงโฟนิกส์

กิจกรรมฟิงเกอร์เพ้นท์

กิจกรรมฟิงเกอร์เพ้นท์

กิจกรรมสร้างสรรค์

กิจกรรมสร้างสรรค์

คลิปกิจกรรม ฟิงเกอร์เพนท์

คลิปกิจกรรม ฟิงเกอร์เพนท์

ความสัมพันธ์ของระบบนิเวศ

ความสัมพันธ์ของระบบนิเวศ

PLC การทำแป้งโดว์ (แป้งดิบ)

PLC การทำแป้งโดว์ (แป้งดิบ)

11. ผลงานภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2560

ข้อดีของหลักสูตรสถานศึกษาและไม่มีหลักสูตรจะเป็นอย่างไร

ข้อดีของหลักสูตรสถานศึกษาและไม่มีหลักสูตรจะเป็นอย่างไร

คำถามทบทวนบทที่ ๑

คำถามทบทวนบทที่ ๑

การศึกษาของไทยสมัยโบราณ (พ.ศ. 1781 - พ.ศ. 2411)

การศึกษาของไทยสมัยโบราณ (พ.ศ. 1781 - พ.ศ. 2411)

วิวัฒการการศึกษาไทย

วิวัฒการการศึกษาไทย

ปรัชญาของนักคิดในอดีต

ปรัชญาของนักคิดในอดีต

การพัฒนาการศึกษาของประเทศไทย

การพัฒนาการศึกษาของประเทศไทย

การจัดการเรียนรู้ในศตวรรษที่ 21

การจัดการเรียนรู้ในศตวรรษที่ 21

ทบทวนบทเรียน วิชาการพัฒนาหลักสูตร

ทบทวนบทเรียน วิชาการพัฒนาหลักสูตร

บทท่ี 3 วิสัยทัศน์และแผนพัฒนาการศึกษาไทย

บทท่ี 3 วิสัยทัศน์และแผนพัฒนาการศึกษาไทย

การจัดการศึกษาที่สอดคล้องกับกระบวนทัศน์ใหม่

การจัดการศึกษาที่สอดคล้องกับกระบวนทัศน์ใหม่

บทที่ 4 หลักสูตร และ การพัฒนาหลักสูตร

บทที่ 4 หลักสูตร และ การพัฒนาหลักสูตร

แนวคิดเกี่ยวกับการจัดการเรียนการสอนที่สอดคล้องกับกระบวนทัศน์ใหม

แนวคิดเกี่ยวกับการจัดการเรียนการสอนที่สอดคล้องกับกระบวนทัศน์ใหม

ตอบคำถามบทที่ 4

ตอบคำถามบทที่ 4

ทบทวนบทเรียน วิชาการพัฒนาหลักสูตร

ทบทวนบทเรียน วิชาการพัฒนาหลักสูตร

ทบทวนหลักสูตรแกนกลาง การศึกษาขั้นพื้นฐาน พ.ศ. 2551

ทบทวนหลักสูตรแกนกลาง การศึกษาขั้นพื้นฐาน พ.ศ. 2551

ปัญหาและแนวโน้มการพัฒนาหลักสูตร

ปัญหาและแนวโน้มการพัฒนาหลักสูตร

หลักสูตรและการพัฒนาหลักสูตร

หลักสูตรและการพัฒนาหลักสูตร

แนวคิดเกี่ยวกับการจัดการเรียนการสอนที่สอดคล้องกับกระบวนทัศน์ใหม่

แนวคิดเกี่ยวกับการจัดการเรียนการสอนที่สอดคล้องกับกระบวนทัศน์ใหม่

แผนการจัดประสบการณ์หน่วย ไก่

แผนการจัดประสบการณ์หน่วย ไก่

แผนการจัดประสบการณ์หน่วยกะหล่ำปลี

แผนการจัดประสบการณ์หน่วยกะหล่ำปลี

แผนการจัดประสบการณ์หน่วยผักบุ้ง

แผนการจัดประสบการณ์หน่วยผักบุ้ง

แผนการจัดประสบการณ์แบบมาทาล

แผนการจัดประสบการณ์แบบมาทาล

ผลงานภาคการศึกษา 1/2561

2. บันทึกรายงานการฝึกปฏิบัติการสอน 1

2. บันทึกรายงานการฝึกปฏิบัติการสอน 1

1. การปฏิบัติการสอนใน ศพด.บ้านห้วยผึ้ง ภาคเรียนที่ 1/61

1. การปฏิบัติการสอนใน ศพด.บ้านห้วยผึ้ง ภาคเรียนที่ 1/61

แนวคิดและทฤษฎีของนักการศึกษาเกี่ยวกับการเล่น

แนวคิดและทฤษฎีของนักการศึกษาเกี่ยวกับการเล่น